fbpx
หน้าแรกบทความทำไม? การขายออนไลน์ธุรกิจแบบ B2C ถึงไม่ปัง

ทำไม? การขายออนไลน์ธุรกิจแบบ B2C ถึงไม่ปัง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การขายสินค้ามีหลายแบบหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการจะเลือกใช้วิธีไหน เพื่อทำให้ธุรกิจสินค้าหรือบริการของตัวเองให้ได้ผลดีที่สุด รูปแบบของธุรกิจหนึ่งที่ผู้ประกอบการใช้กัน คือ ธุรกิจแบบ B2C และวิธีการขายสินค้าออนไลน์แบบ B2C จะต้องเจอกับปัญหาที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะเจอกับอะไรบ้าง แล้ว B2C คืออะไร สามารถอธิบายได้ดังนี้

ธุรกิจแบบ B2C คืออะไร

ธุรกิจแบบ B2C คือ B2C ย่อมาจากคำว่า Business-to-Consumer หมายถึง การขายสินค้าไปยังผู้บริโภคทั่วโลกโดยตรง โดยบริษัทหรือองค์กรธุรกิจที่ขายด้วยวิธีนี้ จะตัดตัวกลาง ไม่ว่าเป็นผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย พ่อค้าส่ง และพ่อค้าปลีกออกหมด เพราะต้องการทำกำไรให้ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถขายสินค้าได้ถูกลงด้วย เนื่องจากไม่ต้องแบ่งกำไรหรือรายได้ให้กับกลุ่มพ่อค้าคนกลาง

 

สาเหตุที่ธุรกิจแบบ B2C ถึงขายในออนไลน์ไม่ดี

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจแบบ B2C นั้น ขายออนไลน์ไม่ดีเนื่องจากอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

  • สินค้าไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

การขายสินค้าแบบ B2C นั้น จะเป็นการขายของที่ไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อนมาก ปัจจัยหลักๆ ที่ผู้ซื้อจะพิจารณา ส่วนมากก็จะเกี่ยวข้องกับสินค้าที่ขายโดยตรง เพราะฉะนั้น ถ้าสินค้าที่ขายไม่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้มากเพียงพอ ต่อให้สินค้าที่ผู้ขายจะขายราคาถูกสุดๆ สถานที่จะน่าซื้อ หรือมีโปรโมชั่นต่างๆ แค่ไหน แต่สินค้าไม่ตอบโจทก์ให้กับผู้บริโภคคุณก็จะขายสินค้านั้นไม่ได้เลย

  • ผู้ประกอบการดูไม่น่าเชื่อถือ

สำหรับการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ การสร้างความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญมาก Brand Identity เช่น โลโก้ รูป ฟอนต์ สี เสียง และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถึงแม้จะดูว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ที่ดูเหมือนไม่สำคัญ แต่ถ้าเรื่องเล็กๆ เหล่านั้นดูไม่สะดุดตา ไม่สื่อถึงความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้านั้นก็อาจจะทำให้กลายเป็นปัญหาหลักได้เช่นเดียวกัน

  • ผู้ประกอบการไม่มีตัวตนบนโลก Social Media

สำหรับการขายสินค้าแบบ B2C นั้น ถือว่าเป็นการทำธุรกิจที่ขายได้ดีบนโลกโซเชียลมาก ซึ่งคอนเทนท์ที่โพสต์ลงบน Social Media ควรจะเป็นคอนเทนต์ที่มอบคุณค่าให้กับลูกค้า และช่วยสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าหรือธุรกิจนั้น ถัดมา คือ การแชร์คอนเทนท์ หรือการแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจ เช่น ถ้าขายเครื่องสำอาง ผู้ขายอาจจะนำเรื่องราวของบล็อกเกอร์ที่สอนวิธีการแต่งหน้ามาแชร์บน Social Media ของผู้ขายได้​ และให้พูดถึงสินค้าหรือบริการที่ทำการขายไปด้วย จะทำให้ผู้ที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจำแบรนด์สินค้านั้นได้มากขึ้น

สุดท้ายนี้ การขายสินค้าหรือบริการออนไลน์ทุกอย่าง ก็จะต้องตระหนักถึงหลายๆ ด้าน เพื่อให้สินค้าและบริการของผู้ขายตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อให้ผู้ซื้อกลับมาซื้อซ้ำอีก และธุรกิจของเราก็จะเติบโตขึ้นตามไปด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments