fbpx
หน้าแรกบทความข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณา ตีความการแข่งขันประมูลราคา

ข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณา ตีความการแข่งขันประมูลราคา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อคุณแสดงชุดโฆษณา ชุดโฆษณานั้นจะต้องเข้าทำการประมูลราคากับชุดโฆษณาอื่นๆ ที่พยายามเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ผู้ชนะการประมูลราคาแต่ละครั้งจะสามารถแสดงโฆษณาต่อคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายนั้นได้ บางวัน/สัปดาห์/เดือน/ปีจะมีการแข่งขันสูงกว่าเวลาอื่นๆ การแข่งขันคือการที่ผู้ลงโฆษณาพยายามเข้าถึงผู้คนกลุ่มเดียวกันและเต็มใจที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น เมื่อกรณีนี้เกิดขึ้น คุณอาจพบปัญหาในการใช้งบประมาณของคุณหรือต้องจ่ายต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่สูงขึ้น หากต้องการเข้าใจผลกระทบจากการแข่งขันประมูลราคาที่มีต่อประสิทธิภาพของชุดโฆษณา ให้ใช้แท็บ “การแข่งขันประมูลราคา” เพื่อดูผลกระทบที่การแข่งขันประมูลราคามีต่อการประมูลราคาที่คุณใกล้จะชนะมากที่สุด

เกณฑ์ชี้วัดที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง

ข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณามอบเกณฑ์ชี้วัดต่อไปนี้เพื่อช่วยให้คุณทำความเข้าใจผลกระทบที่การแข่งขันประมูลราคามีต่อชุดโฆษณาของคุณ

  • ราคาประมูล: จำนวนเป้าหมายสูงสุดหรือโดยเฉลี่ยที่คุณต้องการใช้จ่ายต่อผลลัพธ์ (หรือราคาประมูลที่คุณกำหนดไว้สำหรับชุดโฆษณาของคุณ) ค่านี้อาจปรากฏเป็น “อัตโนมัติ” หากคุณเลือกการประมูลราคาแบบอัตโนมัติ ราคาประมูลเป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่คุณสามารถใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาได้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะคำนึงถึงราคาประมูลขณะพัฒนากลยุทธ์การปรับปรุงประสิทธิภาพ
  • ราคาประมูลที่สม่ำเสมอ: คือราคาประมูลที่เราใส่ลงไปในการประมูลราคาตามที่ช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณาของระบบแสดงโฆษณาของ Facebook กำหนดหากคุณใช้การประมูลด้วยตนเองสำหรับชุดโฆษณา ราคาประมูลที่สม่ำเสมออาจแตกต่างออกไปเนื่องจากบางครั้งระบบการแสดงโฆษณาอาจประมูลราคาต่ำกว่าการประมูลด้วยตนเองเพื่อจะได้ใช้จ่ายงบประมาณของคุณในจังหวะที่สม่ำเสมอตลอดระยะเวลาของแคมเปญ และทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าเงินที่สุด หากราคาประมูลที่สม่ำเสมอและราคาประมูลของคุณใกล้เคียงกันมาก อาจหมายความว่าคุณใช้งบประมาณได้เร็วไม่พอตามกำหนดเวลาของแคมเปญ ดังนั้นระบบของเราจึงได้เพิ่มราคาประมูลที่สม่ำเสมอของคุณเพื่อให้แคมเปญของคุณมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและป้องกันการแสดงโฆษณาไม่ครบตามเกณฑ์หมายเหตุ:

    • หากคุณเปลี่ยนราคาประมูลของคุณระหว่างวัน เราจะไม่สามารถแสดงข้อมูลราคาประมูลที่สม่ำเสมอของวันนั้นให้คุณทราบได้ เนื่องจากข้อมูลที่เราแสดงนั้นอิงตามการเก็บตัวอย่าง การแก้ไขในวันเดียวกันอาจส่งผลต่อความแม่นยำ เราจึงระงับการแสดงตัวเลขจนกว่าข้อมูลที่เป็นที่มาของตัวเลขเหล่านี้จะเสถียร
    • การประมูลราคาเกิดขึ้นในแต่ละระดับโฆษณา และข้อมูลในระดับชุดโฆษณาจะถูกรวบรวมโดยใช้ข้อมูลตัวอย่างสำหรับชุดโฆษณาที่มีอิมเพรสชั่นอย่างน้อย 500 ครั้ง
  • การเปลี่ยนแปลงการแข่งขันประมูลราคา: อัตราที่การแข่งขันประมูลราคาเปลี่ยนไปในวันนั้นๆ ที่สัมพันธ์กับความสามารถในการแข่งขันของราคาประมูลที่สม่ำเสมอของคุณเอง การเปลี่ยนแปลงนี้จะถือว่ามีความสำคัญหากเกิน 20% เราจะระบุการเปลี่ยนแปลงของการแข่งขันประมูลราคาโดยการคำนวณราคาประมูลที่คุณจะต้องใช้ในการชนะการประมูลราคาที่คุณเกือบเข้าถึงได้ (การประมูลราคาที่ถูกที่สุด 1% ที่คุณแพ้) เราจะเรียกราคาประมูลนี้ว่า “ราคาประมูลแข่งขัน” ราคาประมูลแข่งขันในวันนั้นๆ จะนำไปเปรียบเทียบกับราคาประมูลแข่งขันของ 3 วันก่อนหน้า เกณฑ์ชี้วัดนี้จะมีการคำนวณโดยใช้ข้อมูลตัวอย่างจากชุดโฆษณาที่มีอิมเพรสชั่นอย่างน้อย 500 ครั้ง

ฉันควรทำอย่างไรกับข้อมูลนี้

โปรดทราบวาการแข่งขันอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความสามารถในการแข่งขันของคุณ ตัวอย่างเช่น หากระบบการแสดงโฆษณาของเราจัดราคาประมูลของคุณเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น จากนั้นการแข่งขันมีมากขึ้น คุณอาจเห็นว่าต้นทุนต่อผลลัพธ์จะเพิ่มขึ้น กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อการแข่งขันมีมากขึ้น เราอาจต้องเริ่มใส่ราคาประมูลที่สูงสุดในการประมูลราคา อย่างไรก็ตาม หากเราใส่ราคาประมูลที่สูงที่สุดในการประมูลราคาแล้วแต่การแข่งขันยังมีมากขึ้น คุณอาจเห็นว่าการแสดงโฆษณาลดลงแทนที่จะเห็นว่าต้นทุนเพิ่มขึ้น กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเราไม่สามารถเพิ่มราคาประมูลของคุณเพื่อพยายามเอาชนะการประมูลราคาที่มีการแข่งขันสูงได้ จึงไม่สามารถแสดงโฆษณาของคุณได้มากเท่าที่ควร

หากประสิทธิภาพของคุณได้รับผลกระทบจากการแข่งขันการประมูลราคาที่สูงขึ้นนี้ ให้พิจารณาดำเนินการต่อไปนี้

  • เพิ่มราคาประมูลให้เหมาะกับการแข่งขันการประมูลราคาที่สูงขึ้น
  • เฝ้าสังเกตประสิทธิภาพต่อไปทั้งๆ ที่ยังอาจเห็นต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายที่น้อยลง หรือผลลัพธ์ที่ลดลงจนกว่าการแข่งขันจะลดลงอีกครั้ง
  • พักชุดโฆษณาไว้แล้วเริ่มใหม่ในอีกสองสามวันให้หลังเพื่อดูว่าการแข่งขันลดลงหรือไม่

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments