fbpx
หน้าแรกบทความการวัดผลประสิทธิภาพตามพื้นที่ภูมิศาสตร์

การวัดผลประสิทธิภาพตามพื้นที่ภูมิศาสตร์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณอาจพบว่าธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในบางภูมิภาคของโลก ตัวอย่างเช่น บริษัทที่ขายรองเท้าลุยหิมะน่าจะขายสินค้าให้กับผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบสูงได้มากกว่าผู้ที่อาศัยอยู่ริมชายหาด ข้อมูลประสิทธิภาพในบัญชี AdWords สามารถช่วยคุณระบุพื้นที่ตามภูมิศาสตร์เหล่านั้น ดังนั้นคุณจึงสามารถตัดสินใจว่าคุณควรจะเน้นการทำงานและงบประมาณของการโฆษณาของคุณที่ใด

รายงานทางภูมิศาสตร์และตำแหน่งของผู้ใช้

หากคุณใช้การตั้งค่าการกำหนดสถานที่เป้าหมาย และแคมเปญของคุณทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพตามสถานที่ตั้งได้ในหน้า “สถานที่ตั้ง”

คุณสามารถดูข้อมูลจากรายงานสถานที่ตั้งได้ 2 ประเภท ได้แก่

  • ภูมิศาสตร์: แสดงตำแหน่งของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า หรือสถานที่ตั้งที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าแสดงความสนใจ
  • ตำแหน่งของผู้ใช้: แสดงเฉพาะตำแหน่งของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงสถานที่ตั้งที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอาจแสดงความสนใจ

รายงานสถานที่ตั้งช่วยให้คุณดูประสิทธิภาพโฆษณาได้ในระดับที่เฉพาะเจาะจงที่สุดที่สามารถกำหนดเป้าหมายได้ เช่น หากคุณกำหนดเป้าหมายสหรัฐอเมริกา คุณจะสามารถดูข้อมูลสถานที่ตั้งลงไปถึงระดับรหัสไปรษณีย์ มหาวิทยาลัย สนามบิน หรือเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นมุมมองที่ละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับสถานที่ที่แคมเปญของคุณมีประสิทธิภาพดี โปรดทราบว่ารายงานสถานที่ตั้งจะแสดงได้เฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับประเภทสถานที่ตั้งเป้าหมายภายในประเทศที่คุณกำหนดเป้าหมายอยู่

วิธีใช้รายงานสถานที่ตั้งของคุณ

คุณสามารถดึงข้อมูลรายงานทางภูมิศาสตร์และรายงานตำแหน่งของผู้ใช้ จากนั้นจึงวางทั้ง 2 รายงานซ้อนกันเพื่อให้ทราบว่าลูกค้าของคุณอยู่ที่ไหน แม้ว่าลูกค้าจะสนใจสถานที่ที่ไม่ใช่ตำแหน่งของตนก็ตาม

รายงานระยะทาง

หากคุณมีส่วนขยายสถานที่ตั้งอยู่แล้ว คุณจะสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาที่มีส่วนขยายสถานที่ตั้งได้ ข้อมูลจะจัดระเบียบตามระยะทางระหว่างสถานที่ตั้งที่เรียกให้โฆษณาแสดงกับสถานที่ตั้งธุรกิจที่ใกล้ที่สุดของคุณ สถานที่ที่เรียกให้โฆษณาแสดงอาจเป็นตำแหน่งของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า หรือสถานที่ที่ลูกค้าแสดงความสนใจผ่านทางการค้นหาหรือเนื้อหาที่เคยดู ดูวิธีดูรายงานระยะทางของแคมเปญในเครือข่ายการค้นหาและ Shopping

สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีหน้าร้านจริง และคุณพบข้อมูลในรายงานระยะทางว่าโฆษณาได้รับอัตรา Conversion สูงจากผู้ที่อยู่ในรัศมี 8 กิโลเมตรจากร้านของคุณ เมื่อใช้การกำหนดเป้าหมายตามขอบเขตพื้นที่และการปรับราคาเสนอตามสถานที่ตั้ง คุณสามารถเพิ่มราคาเสนอให้กับลูกค้าที่อยู่ในรัศมีไม่เกิน 8 กิโลเมตรจากร้านได้

คอลัมน์ประสิทธิภาพตามพื้นที่ภูมิศาสตร์และค่าต่างๆ

คุณอาจเห็นคอลัมน์และรายละเอียดต่อไปนี้ด้วยเมื่อคุณดูข้อมูลทางภูมิศาสตร์ในตารางสถิติของคุณ

สถานที่เฉพาะเจาะจงมากที่สุด

คอลัมน์ “สถานที่ที่เฉพาะเจาะจงที่สุด” แสดงข้อมูลอย่างละเอียดที่สุดที่เรามีเกี่ยวกับสถานที่ที่ใช้ในการแสดงโฆษณาของคุณ สถานที่นี้อาจเป็นตำแหน่งของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า หรือสถานที่ที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าแสดงความสนใจก็ได้ สถานที่ที่เฉพาะเจาะจงที่สุดจะแตกต่างกันไปตามประเทศ ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับการกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ที่มี

พื้นที่ที่ไม่ได้ระบุ

คุณอาจสังเกตเห็นข้อมูลจากพื้นที่ “ไม่ได้ระบุ” ในรายงานของคุณ มีหลายสาเหตุที่พื้นที่ที่โฆษณาของคุณแสดงอาจไม่ได้รับการระบุ ดังนี้

  • ที่อยู่ IP หรือข้อความค้นหา: เราไม่สามารถระบุสถานที่จากที่อยู่ IP และข้อความค้นหาไม่ได้แสดงถึงความสนใจในสถานที่ที่มีในฐานข้อมูล
  • เมือง/ภูมิภาคมากกว่าหนึ่งแห่งใน Google Maps: การค้นหาเกิดขึ้นใน Google Maps ภายในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ขนาดใหญ่ซึ่งมีหลายเมืองหรือหลายภูมิภาค

ตัวเลขที่แตกต่างกันในการรายงานทางภูมิศาสตร์

ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ในตารางสถิติ AdWords ของคุณอาจแตกต่างไปบ้างจากข้อมูลอื่นๆ ในบัญชี หรือแหล่งที่มาอื่น เช่น การติดตามของบุคคลที่สามหรือบันทึกการใช้เว็บ ด้านล่างนี้คือเหตุผลที่เป็นไปได้บางประการที่ข้อมูลอาจแตกต่างกัน

  • สรุปแคมเปญหรือการเรียกเก็บเงิน: ข้อมูลประสิทธิภาพอาจแตกต่างกันไปบ้างจากข้อมูลในสรุปแคมเปญหรือสรุปการเรียกเก็บเงิน เนื่องจากเทคนิคการเก็บข้อมูลของเราอาจแตกต่างกัน สำหรับการแจ้งหนี้และการใช้จ่ายของแคมเปญ ให้ใช้รายงานในหน้า “การเรียกเก็บเงินและการชำระเงิน”
  • ที่อยู่ IP: ที่อยู่ IP จะได้รับการกำหนดใหม่อย่างสม่ำเสมอ และ AdWords จะอัปเดตข้อมูล IP เป็นประจำเพื่อแสดงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ผู้ให้บริการการติดตามบุคคลที่สามอาจอัปเดตข้อมูล IP ของตนในเวลาที่แตกต่างออกไป
  • คลิกที่ไม่ถูกต้อง: AdWords จะกรองคลิกที่ไม่ถูกต้องออก ดังนั้นจำนวนคลิกต่อพื้นที่ทางภูมิศาสตร์อาจแตกต่างจากจำนวนที่แสดงในแหล่งที่มาของข้อมูลอื่นๆ
  • สถานที่ที่สนใจ: AdWords อาจเลือกสถานที่ที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสนใจ ซึ่งแหล่งข้อมูลอื่นอาจไม่สามารถระบุได้
  • แหล่งที่มาของการเข้าชมอื่นๆ: ผู้ให้บริการการติดตามบุคคลที่สามอาจนับแหล่งที่มาของการเข้าชมทั้งหมดที่มายังไซต์ของคุณ แทนที่จะนับเพียงการเข้าชมจาก AdWords ตัวอย่างเช่น สมมติว่า AdWords สร้างการเข้าชม 50 ครั้งมายังไซต์ของคุณ แต่ไซต์ของคุณมีการเข้าชมรวม 100 ครั้งจากแหล่งที่มาทั้งหมด AdWords จะรายงานเพียง 50 คลิกจากการเข้าชมของ AdWords

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments