fbpx
หน้าแรกบทความการประมูล ต้นทุนต่ำที่สุด

การประมูล ต้นทุนต่ำที่สุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
หมายเหตุ: กลยุทธ์การประมูลที่มีต้นทุนต่ำที่สุดเคยเป็นที่รู้จักในชื่อ การประมูลราคาแบบอัตโนมัติ กลยุทธ์ที่มี “การจำกัดราคาประมูล” เคยเป็นที่รู้จักในชื่อ การประมูลต้นทุนสูงสุดแบบกำหนดเอง แต่ละตัวเลือกจะทำงานเหมือนก่อนหน้านี้ทุกประการ ตอนนี้เราอธิบายกลยุทธ์นี้แตกต่างออกไป เพื่อให้สื่อถึงวิธีการทำงานของกลยุทธ์ รวมทั้งข้อเด่นและข้อด้อยได้แม่นยำมากขึ้น

การได้มาซึ่งต้นทุนต่อผลลัพธ์ต่ำสุดที่ชุดโฆษณาต้องการ (ผลลัพธ์ที่คุณเลือกในส่วน “การปรับให้เหมาะสมกับการนำส่งโฆษณา” ในการสร้างชุดโฆษณา) คือหนึ่งในสองของกลยุทธ์ราคาประมูลที่สามารถใช้ได้กับโฆษณาบน Facebook นอกจากการสั่งให้ระบบของเรารับต้นทุนต่อผลลัพธ์ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว คุณยังสามารถกำหนดการจำกัดราคาประมูล เพื่อบอกเราถึงจำนวนราคาสูงสุดที่คุณต้องการให้เราประมูลเพื่อผลลัพธ์ใดๆ ได้อีกด้วย กลยุทธ์การประมูลนี้เหมาะที่สุดสำหรับการใช้จ่ายงบประมาณของคุณให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะทำได้

ข้อด้อยของความคุ้มค่านั้นคือการที่ต้นทุนต่อผลลัพธ์อาจเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หรือเมื่อค่าใช้จ่ายของคุณเพิ่มขึ้นและ/หรือการแข่งขันประมูลราคาเพิ่มขึ้น

หากคุณให้ความสำคัญกับความเสถียรในต้นทุนมากกว่าประสิทธิภาพของงบประมาณของคุณ คุณสามารถเลือกกลยุทธ์การประมูลต้นทุนเป้าหมายแทนได้ (โปรดทราบว่ากลยุทธ์สามารถใช้ได้เฉพาะกับแคมเปญจำนวนการติดตั้งแอพ คอนเวอร์ชั่น และยอดขายจากแค็ตตาล็อกสินค้า)

ฉันควรกำหนดการจำกัดราคาประมูลหรือไม่

การตั้งค่าขีดจำกัดราคาประมูลเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ต้นทุนไม่สูงขึ้นจนเกินยอดที่คุณสะดวกใจ เราแนะนำให้กำหนดการจำกัดราคาประมูล หากเงื่อนไขบางข้อ/ทั้งหมดนี้มีผลกับคุณ

  • คุณทราบว่าชุดโฆษณาของคุณต้องได้รับผลลัพธ์เท่าใดจึงจะคุ้มค่าสำหรับคุณ
  • คุณรู้ว่าคุณสามารถใช้จ่ายได้เท่าใดในขณะที่ทำกำไรไปด้วย
  • คุณต้องการควบคุมต้นทุนสูงสุดที่คุณจ่ายสำหรับผลลัพธ์ที่ระบุ
  • คุณมีเวลาในการติดตามผลลัพธ์และปรับการจำกัดราคาประมูลตามความจำเป็น

ฉันควรกำหนดอะไรบ้างให้กับขีดจำกัดราคาประมูลของฉัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่พึงคำนึงถึงเสมอในการตั้งค่าขีดจำกัดราคาประมูลคือ ถึงแม้ว่าราคาประมูลและค่าใช้จ่ายของผลลัพธ์จะมีความสัมพันธ์กัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน แท้จริงแล้ว คุณอาจจ่ายน้อยกว่าราคาประมูลสำหรับผลลัพธ์ที่ระบุ เนื่องจากคุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการเป็นยอดขั้นต่ำที่เราต้องการประมูลเพื่อให้ชนะ

การนึกถึงขีดจำกัดราคาประมูลว่าเป็นเหมือนค่าสูงสุดสัมบูรณ์ที่คุณต้องการจ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ อาจช่วยให้คุณเข้าใจได้ง่ายขึ้น (เนื่องจากคุณอาจถูกเรียกเก็บเงินตามราคาประมูลเต็มจำนวน หากการประมูลโฆษณามีการแข่งขันสูง) ขณะเดียวกันก็ตระหนักว่าคุณอาจถูกเรียกเก็บเงินเป็นจำนวนน้อยกว่านั้นสำหรับผลลัพธ์จำนวนมากที่คุณได้รับ

เมื่อต้องค้นหาว่าควรตั้งค่าขีดจำกัดราคาประมูลไว้เท่าใด การพิจารณารายการต่อไปนี้อาจช่วยคุณได้

  • ข้อมูลประสิทธิภาพการทำงานในอดีต การตระหนักเสมอว่าค่าใช้จ่ายไม่ใช่เรื่องเดียวกับราคาประมูล การตรวจสอบค่าใช้จ่ายต่อผลลัพธ์โดยเฉลี่ยจากชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมกับผลลัพธ์ที่ต้องการขณะที่คุณไม่ได้ใช้ขีดจำกัดราคาประมูล อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่มีประโยชน์ แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่เราจะประมูลในราคาที่สูงกว่าค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของคุณ และแนะนำให้คุณกำหนดค่าการจำกัดสูงสุดโดยสอดคล้องกันก็ตาม นี่คือข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับข้อมูลให้กับคุณ
  • ผลลัพธ์ที่ส่งผลสำหรับคุณมีมูลค่าเท่าใด หากตุณทราบว่าผลลัพธ์มีความหมายต่อคุณมากน้อยเพียงไร เช่น ยอดสูงสุดที่คุณสามารถจ่ายได้ขณะทำกำไรจากผลลัพธ์) ลองเริ่มต้นอีกทีจากตรงนั้น
  • งบประมาณของคุณเทียบกับอัตราส่วนราคาประมูล เราขอแนะนำให้ตั้งค่างบประมาณรายวันให้สูงกว่าขีดจำกัดราคาประมูลสัก 5 เท่า เพื่อให้คุณได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการได้รับผลลัพธ์ที่ชุดโฆษณาต้องการประมาณ 50 รายการในแต่ละสัปดาห์ (ยอดเงินที่ต้องใช้ในการทำให้ช่วงการเรียนรู้เสร็จสมบูรณ์) หากคุณต้องการเริ่มต้นด้วยยอดขั้นต่ำ คุณสามารถแบ่งงบประมาณต่อวันออกเป็น 5 ส่วน แล้วกำหนดเป็นขีดจำกัดราคาประมูล แล้วดูประสิทธิภาพการทำงานแล้วปรับตามต้องการ

การบรรลุผลสำรวจด้วยขีดจำกัดราคาประมูลจะเกี่ยวกับการติดตามและการปรับเปลี่ยนตามผลลัพธ์ของคุณมากการค้นหายอดที่เหมาะสมต่อการกำหนดเป็นขีดจำกัด หากการประมูลมีการแข่งขันเพิ่มขึ้น คุณอาจต้องเพิ่มขีดจำกัดราคาประมูลเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ต่อไป และคุณอาจต้องการลดการจำกัดลงหากค่าใช้จ่ายเริ่มสูงเกินไป ความประสงค์ที่จะทดสอบและปรับเปลี่ยนจะช่วยให้คุณค้นพบความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการคงระดับการแข่งขันกับการควบคุมค่าใช้จ่าย หากคุณไม่สามารถติดตามและปรับเปลี่ยนขีดจำกัดราคาประมูลของคุณ เราจะไม่แนะนำให้คุณกำหนดค่าการจำกัด

เคล็ดลับ: เวลาที่เหมาะสำหรับการตรวจดูว่าการปรับเปลี่ยนจำเป็นหรือไม่ ก็คือหลังจากที่ชุดโฆษณาของคุณได้เสร็จสิ้นช่วงการเรียนรู้แล้ว (ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการ 50 รายการ) ซึ่งจะมอบข้อมูลที่ค่อนข้างถูกต้องเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาของคุณ หากคุณตัดสินใจแล้วว่า การปรับเปลี่ยนราคาประมูลเป็นสิ่งที่จำเป็น ให้ตรวจสอบว่าคุณได้ปล่อยให้ชุดโฆษณาของคุณได้รับผลลัพธ์อีก 50 รายการแล้ว โดยเป็นผลลัพธ์ที่ชุดโฆษณาของคุณต้องการหลังการเปลี่ยนแปลง หากไม่ใช่ คุณก็จะไม่ได้มอบโอกาสให้กับระบบของเราในการปรับการแสดงโฆษณาให้เหมาะสมโดยอิงตามขีดจำกัดราคาประมูลใหม่

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันไม่กำหนดการจำกัดราคาประมูล

การไม่กำหนดราคาประมูลจะทำให้เราทราบว่าเราสามารถประมูลได้มากเท่าที่จำเป็น ขณะเดียวกันก็ใช้จ่ายงบประมาณของคุณได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหมายความว่าการดำเนินการบางอย่าง เช่น การเพิ่มงบประมาณมากๆ หรือปัจจัยอื่นๆ เช่น การแข่งขันประมูลราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน อาจทำให้ต้นทุนต่อผลลัพธ์ของคุณเพิ่มขึ้นสูงได้ และยังหมายความว่าชุดโฆษณาของคุณจะถูกปรับให้เหมาะสมเพื่อใช้จ่ายงบประมาณจนหมดเมื่อสิ้นสุดวันหรืออายุการใช้งาน (ขึ้นอยู่กับประเภทงบประมาณของชุดโฆษณา) โดยไม่คำนึงว่าผลลัพธ์ที่กำหนดนั้นจะมีราคาสูงเพียงใด เราจะพยายามรับผลลัพธ์ที่ราคาต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้คุณ แต่หากวิธีเดียวที่จะทำให้มั่นใจว่าจะมีการใช้จ่ายงบประมาณทั้งหมดของคุณทันเวลาคือการรับผลลัพธ์ที่ราคาสูงกว่า เราก็จะดำเนินการเช่นนั้น

การแข่งขันประมูลราคา

เมื่อคุณแสดงชุดโฆษณา ชุดโฆษณานั้นจะต้องเข้าทำการประมูลราคากับชุดโฆษณาอื่นๆ ที่พยายามเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ผู้ชนะการประมูลราคาแต่ละครั้งจะสามารถแสดงโฆษณาต่อคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายนั้นได้ บางวัน/สัปดาห์/เดือน/ปีจะมีการแข่งขันสูงกว่าเวลาอื่นๆ การแข่งขันคือการที่ผู้ลงโฆษณาพยายามเข้าถึงผู้คนกลุ่มเดียวกันและเต็มใจที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น เมื่อกรณีนี้เกิดขึ้น คุณอาจพบปัญหาในการใช้งบประมาณของคุณหรือต้องจ่ายต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่สูงขึ้น หากต้องการเข้าใจผลกระทบจากการแข่งขันประมูลราคาที่มีต่อประสิทธิภาพของชุดโฆษณา ให้ใช้แท็บ “การแข่งขันประมูลราคา” เพื่อดูผลกระทบที่การแข่งขันประมูลราคามีต่อการประมูลราคาที่คุณใกล้จะชนะมากที่สุด

ใการกำหนดการจำกัดราคาประมูลมีความเสี่ยงหรือไม่

อาจมีได้ หากคุณกำหนดการจำกัดราคาประมูลที่ไม่สามารถแข่งขันได้ คุณอาจไม่สามารถชนะประมูลได้เพียงพอต่อการแสดงชุดโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ (หรือไมได้แสดงเลย) ซึ่งทำให้การใช้จ่ายงบประมาณให้หมดเป็นไปได้ยากขึ้น หากเกิดกรณีนี้ขึ้น คุณสามารถลองเพิ่มการจำกัดราคาประมูลให้สูงขึ้นหรือลบออกได้ หากไม่ได้ผล คุณยังสามารถลองปรับการกำหนดเป้าหมายและชิ้นงานโฆษณาของคุณได้ การดำเนินการดังนี้สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงผู้คนใหม่ๆ หรือดึงดูดความสนใจของเป้าหมายของคุณซ้ำได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถชนะการประมูลมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องปรับการจำกัดราคาประมูล

การกำหนดเป้าหมายหลัก

ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายช่วยให้คุณแสดงโฆษณาแก่ผู้คนที่สำคัญกับคุณ ดูวิธีใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายโฆษณาของ Facebook และแสดงโฆษณาของคุณอย่างตรงเป้า

คู่มือโฆษณาบน Facebook ให้แนวทางการออกแบบสำหรับรูปแบบโฆษณาต่อไปนี้

  • วิดีโอ
  • รูปภาพ
  • คอลเลกชัน
  • Canvas
  • ภาพสไลด์
  • สไลด์โชว์

ตัวอย่าง

นี่คือตัวอย่างง่ายๆ ที่แสดงถึงวิธีการทำงานของการประมูลที่มีต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่ต่ำที่สุดแบบที่มีและไม่มีการจำกัดราคาประมูล ในงบประมาณ 22 ดอลลาร์ วงกลมสีเขียวแสดงผลลัพธ์ที่คุณได้รับ วงกลมสีเทาคือโอกาสที่เราปล่อยไป เพื่อทำให้เข้าใจง่าย ลองสมมติว่าราคาประมูลเท่ากับต้นทุนของคุณ แต่โปรดทราบว่ากรณีนี้มักไม่ค่อยเกิดขึ้น

ชุดโฆษณาที่มีงบประมาณ 22 ดอลลาร์

ชุดโฆษณานี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ดังนี้:

  • 9 ผลลัพธ์ โดยมีราคาเฉลี่ย 2.44 ดอลลาร์ต่อผลลัพธ์
  • ใช้ไป 22 ดอลลาร์

ชุดโฆษณาที่มีงบประมาณ 22 ดอลลาร์ และการจำกัดราคาประมูลที่ 3 ดอลลาร์

หมายเหตุ: สี่เหลี่ยมสีน้ำเงินคือผลลัพธ์ที่คุณได้รับโดยไม่มีการจำกัดราคาประมูล แต่ไม่ได้รับผลลัพธ์นั้น

ชุดโฆษณานี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ดังนี้:

  • 8 ผลลัพธ์ โดยมีราคาเฉลี่ย 2.24 ดอลลาร์ต่อผลลัพธ์
  • ใช้ไป 18 ดอลลาร์

คุณจะเห็นว่าการที่ไม่มีการจำกัดราคาประมูลอาจนำไปสู่การใช้จ่ายที่มากขึ้นและผลลัพธ์ที่มากขึ้น แต่การจำกัดราคาประมูลจะนำไปสู่ต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่ต่ำกว่า ในตัวอย่างนี้ ตัวเลือกคือ คุณต้องการผลลัพธ์สุดท้ายที่มีต้นทุน 4 หรือไม่ (โปรดทราบว่าการประมูลโฆษณาจริงนั้นซับซ้อนกว่านี้) หากเป้าหมายขั้นต้นของคุณคือการรับผลลัพธ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยงบประมาณทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ใช้การจำกัดราคาประมูล หากความกังวลหลักของคุณคือการคงต้นทุนต่อผลลัพธ์ให้ต่ำกว่ายอดที่กำหนด เราแนะนำให้ใช้การจำกัดการประมูล

 

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

 

ข้อมูลจาก Facebook

บทความก่อนหน้านี้อีเลิร์นนิง Facebook Blueprint
บทความถัดไปการสร้างโฆษณาคอลเลกชั่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments