fbpx
หน้าแรกFacebook Newsเทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาบน Facebook

เทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการเขียนโฆษณาบน Facebook เพื่อโน้มน้าวใจที่ขายได้หรือไม่? และจะทำให้โฆษณา Facebook ของคุณทำงานได้ดีขึ้นได้อย่างไร? นักการตลาดจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเขียนข้อความโฆษณา Facebook

ทำไมข้อความโฆษณาบน Facebook จึงมีความสำคัญ

ผู้ลงโฆษณา Facebook มักให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ภาพไม่ว่าจะเป็นวิดีโอหรือรูปภาพ แต่ข้อความโฆษณาก็สำคัญไม่แพ้กัน หากโฆษณาของคุณมีภาพที่สวยงามมาก แต่ข้อความโฆษณานั้นค่อนข้างธรรมดาคุณจะพลาดตลาดส่วนใหญ่ที่มีแนวโน้มว่าจะอ่านโฆษณาของคุณ จากนั้นเปลี่ยนบทสนทนานั้นให้เป็นคำกระตุ้นการตัดสินใจของคุณและสิ่งนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร นักการตลาดบน Facebook จำนวนมากยังคงคิดว่าพวกเขาสามารถเปิดตัวโฆษณาที่เพียงแค่อธิบายข้อเสนอหรือพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของพวกเขาที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่ได้ผลอีกต่อไป

3 ประเภทข้อความโฆษณาที่จะใช้ในโฆษณา Facebook

  • Pain/Benefit

ตัวอย่างบริษัท Dog Training Secrets ซึ่งขายวิดีโอหลักสูตรการฝึกสุนัข พวกเขามีโฆษณาเกี่ยวกับ Pain/Benefit โดยโฆษณากำลังพูดถึงปัญหาแล้วเปลี่ยนไปสู่ผลประโยชน์ หลังจากดูวิดีโอนี้เพื่อค้นหาเคล็ดลับที่สำหรับวิธีการเริ่มสอนสุนัขของคุณ เพื่อสงบสติอารมณ์ นี่อาจเป็นตัวอย่างที่ง่ายมากที่คุณสามารถใช้กับผู้ชมเกือบทุกคน

  • Feelings-Based

ความรู้สึกที่มีอิทธิพลต่อผู้คน และสิ่งอื่นๆ เราควรใช้สิ่งนั้นเพื่อประโยชน์ ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสามารถปรับปรุงความรู้สึกของใครบางคนได้

ตัวอย่างบริษัทอาหารเสริม Organifi โฆษณาบอกว่า “6 เดือนนับจากนี้เมื่อมีคนมาหาคุณและพวกเขาถามว่า ‘คุณทำอะไรมา ฉันต้องการบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอะไร ทำให้คุณดูอัศจรรย์’ และดูว่า Organifi จะทำให้คุณรู้สึกอย่างไร” หากข้อเสนอของคุณเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของใครบางคนได้ลองเล่นกับความรู้สึกที่เกี่ยวข้อง พูดถึงสถานะ “before” ที่ไม่พึงประสงค์และสถานะ “after” เพื่อช่วยคุณค้นหาสำรวจฐานลูกค้าของคุณถ้าเป็นไปได้

  • Logic Hook

ค้นหาคำแถลงเชิงตรรกะ หรือข้อเท็จจริงในช่วงต้นของข้อความโฆษณา เพื่อให้ผู้ที่มีพื้นฐานทางตรรกะเห็นด้วยกับคุณในทันที และต้องการดำเนินการต่อ ตัวอย่างบริษัทที่เปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกเป็นงานศิลปะ ที่ต้องการเปิดข้อความด้วยคำแถลงเชิงตรรกะที่ช่วยให้ผู้คนเข้าใจปัญหาใหญ่ถึงการมีขยะพลาสติกในมหาสมุทร

คำแนะนำ 3 ส่วนในการเขียนข้อความโฆษณา Facebook

  • การเปิด

สิ่งนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในข้อความโฆษณา Facebook เขียนข้อความโฆษณาให้สั้นเป็นประโยคแรก ส่วนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งบนมือถือ เนื่องจากมีการแสดงข้อความน้อยลง หากคุณไม่ดึงดูดความสนใจของผู้คนในขั้นตอนที่ 1 พวกเขาจะไม่ทำตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 และไม่ว่าข้อความของคุณจะยาวหรือสั้น การเปิดเผยของคุณจะต้องแสดงใน 2 หรือ 3 บรรทัดแรกก่อนปุ่มเพิ่มเติม

  • การเปลี่ยนแปลง

ความผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อคุณถูกบังคับมากเกินไป อย่าทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าพวกเขากำลังถูกขายตรง คำกระตุ้นการตัดสินใจจะพาพวกเขาไปสู่สถานะ “after” ได้

  • คำกระตุ้นการตัดสินใจ

คุณมีปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจติดตั้งอยู่ภายในตัวโฆษณาด้านล่างภาพ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ลิงค์ไว้ในข้อความสำหรับผู้อ่านข้อความด้วย คำกระตุ้นการตัดสินใจควรมีความสั้นไม่มีอะไรเกิน 3 ประโยค หากคุณมีรหัสส่วนลด สิ่งนี้คือ ส่วนที่ควรจะกล่าวถึง บอกพวกเขาว่าต้องทำอะไร และคุณอาจเพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยในตอนท้ายได้อีกด้วย

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments