fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดทั่วไปของโฆษณา Facebook

วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดทั่วไปของโฆษณา Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณเคยถูก Facebook ปฏิเสธโฆษณาหรือไม่? และจะลดต้นทุนโฆษณา Facebook ของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่นักการตลาดทำ เมื่อทำโฆษณาบน Facebook และวิธีแก้ไข คุณจะพบข้อผิดพลาดของโฆษณาบน Facebook ที่เกิดจากการเลือกวัตถุประสงค์โฆษณา การกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม และอื่นๆ นอกจากนี้คุณยังจะได้รับรายการคำและวลีที่อาจทำให้โฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพต่ำ

#1 การเลือกวัตถุประสงค์แคมเปญ Facebook ผิด

ข้อผิดพลาดใหญ่ประการแรกที่ผู้ลงโฆษณา Facebook ทำคือการเรียกใช้โฆษณาการเข้าชม เมื่อพวกเขาต้องการ Conversion จริงๆ Facebook รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับผู้ที่ใช้แพลตฟอร์มรวมถึงประวัติการคลิกสิ่งต่างๆ และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนใจเลื่อมใสหรือไม่ หากคุณต้องการเข้าถึงผู้ที่มีประวัติการให้อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์คุณควรแสดงโฆษณาที่มี Conversion ไม่ใช่โฆษณาเพื่อการเข้าชม

#2 การบูสต์โพสต์สำหรับ Conversion

ข้อผิดพลาดใหญ่ประการที่สองที่ผู้โฆษณา Facebook ทำคือการโพสต์ที่ได้รับการบูสต์และคิดว่าจะได้รับการ Conversion เป็นจำนวนมาก คุณจะเห็นการมีส่วนร่วมมากมายในโพสต์ แต่ไม่จำเป็นต้องมีผู้คนจำนวนมากออกจากแพลตฟอร์มไปที่หน้า Landing Page ของคุณและดำเนินการตามที่คุณหวังว่าพวกเขาจะทำ ดังนั้นบันทึกโพสต์ที่ได้รับการกระตุ้นของคุณในช่วงเวลาที่คุณต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมในโพสต์ของคุณ ใส่งบประมาณโฆษณา Facebook ส่วนใหญ่ของคุณไปที่โฆษณา Conversion

#3 ใช้ “คุณ” และ “ของคุณ”

เมื่อพูดถึงการปรับเปลี่ยนโฆษณาในแบบของคุณ มีเส้นแบ่งระหว่างความน่าขนลุกและน่ายินดี หากคุณคำนึงถึงสิ่งนั้นคุณจะเข้าใจว่าเหตุใด Facebook จึงต้องการโฆษณาที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ตรงเป้าหมาย ในการคัดลอกโฆษณา Facebook ของคุณหลีกเลี่ยงการใช้คำพูดของคุณบ่อยเกินไป แม้ว่าคำเหล่านั้นจะทำงานได้ดีในการตลาดผ่านอีเมล แต่อัลกอริทึมของ Facebook ไม่นิยมโฆษณาที่เต็มไปด้วยคำเหล่านั้น เมื่อคุณลดขนาดการใช้ “คุณ” และ “ของคุณ” ในข้อความโฆษณา Facebook ของคุณ คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างมากในอัตราความสำเร็จของคุณ

#4 ขาดความรู้สึกไวต่อ Niches

ผู้ลงโฆษณาบางรายไม่มีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับความอ่อนไหวรอบตัวของ Facebook ซึ่งรวมถึงเงิน สุขภาพ และความสัมพันธ์เป็นต้น สมมติว่าคุณเป็นแฟรนไชส์ที่กำลังมองหาเจ้าของร้านใหม่ หากคุณพูดทำนองว่า “คุณสามารถสร้างรายได้เพิ่ม 10,000 ดอลลาร์ต่อเดือนด้วยแฟรนไชส์ของเรา” ในข้อความโฆษณาบน Facebook ของคุณนั่นอาจเป็นความผิดพลาด ปัญหาคือ Facebook ไม่ชอบให้ผู้ลงโฆษณาใช้ตัวเลขเฉพาะ โฆษณาที่ดีกว่าคือ “เรียนรู้ว่าแฟรนไชส์ของเราสร้างธุรกิจที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไร” คุณกำลังปรับขนาดกลับเล็กน้อยและไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาหรือพูดถึงตัวเลขที่เฉพาะเจาะจง

 

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments