fbpx
หน้าแรกTikTok Newsวิธีสร้างธุรกิจให้เติบโตด้วย TikTok

วิธีสร้างธุรกิจให้เติบโตด้วย TikTok

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการขยายธุรกิจของคุณหรือไม่? สงสัยว่า TikTok ช่วยได้ไหม? ในบทความนี้คุณจะค้นพบเนื้อหา TikTok สี่ประเภทที่แตกต่างกัน และวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ทางการตลาดของคุณ

ประเภทของเนื้อหาที่ใช้ได้บน TikTok

คุณสามารถใช้ TikTok อย่างสร้างสรรค์เพื่อทำการตลาดข้อความของคุณด้วยเนื้อหา 4 ประเภท

  1. Copycat Content บน TikTok

แม้ว่า Facebook และ Instagram จะกีดกันผู้คนจากการคัดลอกเนื้อหา แต่เนื้อหา Copycat เป็นเนื้อหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน TikTok เนื้อหา Copycat มีการคัดลอกน้อยกว่าและมีการทำซ้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจมากขึ้น ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งจะนำวิดีโอต้นฉบับที่มีคลิปความยาว 15 วินาทีออกมาแสดง จากนั้นคนอื่นๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอจะโพสต์วิดีโอของตัวเองที่เต้นซ้ำเป็นเสียงเดียวกัน

  1. เนื้อหาการศึกษาบน TikTok

หากคุณสงสัยว่าคุณจะสอนอะไรที่มีคุณค่าในวิดีโอที่มีความยาว 10–60 วินาทีได้อย่างไร? ใช้ TikTok เพื่อแชร์เคล็ดลับเกี่ยวกับพอดคาสต์ แทนที่จะเป็นบทช่วยสอน 30 นาทีคุณควรมุ่งเน้นไปที่เคล็ดลับในคลิปแรก (ประมาณ 3 วินาที) บอกคนอื่นว่าคุณกำลังสอนอะไร ในคลิปที่สอง (ประมาณ 15 วินาที) ให้ส่งเคล็ดลับแรกของคุณ ติดตามเคล็ดลับที่สองและสามของคุณ

  1. เนื้อหาธุรกิจบน TikTok

วิธีที่จะนำเสนอเนื้อหาทางธุรกิจบน TikTok นั้นมีรูปแบบคล้ายกันมากกับวิดีโอ 15 วินาที บน Instagram Stories โดยอายุการใช้งานจะแตกต่างกัน เนื่องจากเนื้อหา TikTok จะอยู่ในฟีดของคุณตลอดไป คุณสามารถใช้เนื้อหานั้นเพื่อหลอกล่อผู้คนให้อยากได้มากขึ้นจากคุณและผลักดันพวกเขาไปยังช่อง YouTube ของคุณ กุญแจสำคัญคือการดึงดูดผู้คนด้วยคลิป / เคล็ดลับแรกเพื่อให้พวกเขารับชมความสมดุลของวิดีโอและติดตามตำแหน่งที่คุณแนะนำให้พวกเขาไปได้มากขึ้น

  1. สตรีมสด

สิ่งที่สวยงามของวิดีโอสตรีมสดบน TikTok คือการเข้าถึงการเปิดรับ เมื่อคุณถ่ายทอดสดผู้ติดตามของคุณจะได้รับการแจ้งเตือนซึ่งดีมาก แต่ใครก็ตามที่เลื่อนดูฟีด For You ของพวกเขาก็จะเห็นว่าคุณกำลังถ่ายทอดสดอยู่ไม่ว่าพวกเขาจะติดตามคุณหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ทุกคนที่รับชมสตรีมแบบสดสามารถแท็กบุคคลอื่นด้วยคำเชิญให้ดูสตรีมแบบสดได้เช่นกัน

การใช้แฮชแท็กบน TikTok

ใช้แฮชแท็กโดยคำนึงถึงเป้าหมาย 2 ประการ คือ เล่นกับกระแสไวรัสและเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย หากคุณเพิ่มแฮชแท็กในคำบรรยายของวิดีโอ TikTok จะแสดงวิดีโอนั้นให้ผู้อื่นที่เคยใช้แฮชแท็กนั้นด้วย ในขณะเดียวกัน TikTok มองว่าการใช้แฮชแท็กนั้นเป็นการแสดงออกถึงความสนใจและให้บริการเนื้อหาเพิ่มเติมที่มีแฮชแท็กเดียวกัน ดังนั้นคุณต้องระวังแฮชแท็กที่คุณใช้เพราะจะส่งผลกระทบต่อเนื้อหา

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments