fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีลดการใช้จ่ายโฆษณา Facebook ที่สิ้นเปลือง

วิธีลดการใช้จ่ายโฆษณา Facebook ที่สิ้นเปลือง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณกังวลว่าจะเสียเงินไปกับโฆษณาบน Facebook หรือไม่? และจะปิดโฆษณา Facebook ตัวไหนดี? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีระบุโฆษณาที่คุณควรหยุดใช้จ่ายเงิน

# 1: ต้นทุนต่อผลลัพธ์

เมื่อคุณดูรายงานโฆษณา Facebook แนะนำให้เน้นความสนใจของคุณไปที่ตัวเลขหลักเพียงตัวเดียว คือ ต้นทุนต่อผลลัพธ์ นอกจากนั้นยังมีเมตริกหลัก 2-3 รายการที่คุณสามารถปรับให้เหมาะสมเพื่อส่งผลต่อผลลัพธ์นั้นได้

เริ่มต้นด้วยการเข้าสู่ Ads Manager เพื่อเข้าถึงข้อมูลโฆษณาของคุณ คลิกเมนูแบบเลื่อนลงคอลัมน์ทางด้านขวาและเลือกรายงานประสิทธิภาพและการคลิกเพื่อดูข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการดู

# 2: อัตราการคลิกลิงก์

เมตริกโฆษณา Facebook ที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่คุณต้องการดู คือ อัตราการคลิกลิงก์ ผู้โฆษณาจำนวนมากส่งการเข้าชมจากโฆษณาไปยังเว็บไซต์ของตน คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าอัตราการคลิกลิงก์ของคุณเกิน 1% ซึ่งบ่งชี้ว่าโฆษณาของคุณน่าสนใจสำหรับผู้คน หากต่ำกว่า 1% ให้พิจารณาปิดโฆษณานั้น เมตริกนี้ยังแสดงในรายงานประสิทธิภาพและการคลิกในคอลัมน์ CTR (อัตราการคลิกลิงก์)

#3 ความถี่และอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก

เมตริกโฆษณา Facebook ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด 2 รายการคือความถี่และอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นว่าโฆษณาของคุณแสดงบ่อยเพียงใดและเปอร์เซ็นต์ของผู้ชมของคุณที่เห็นโฆษณาของคุณเป็นครั้งแรก

โดยทั่วไปคุณต้องให้ความถี่ต่ำกว่า 3 สำหรับผู้ชมที่กำหนดเป้าหมายใหม่ความถี่นั้นอาจสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนคุ้นเคยกับธุรกิจของคุณ นอกจากนี้หากคุณมีช่วงเวลาโปรโมชั่นสั้นๆ คุณควรมีความถี่ที่สูงขึ้นเล็กน้อย คุณยังพบเมตริกความถี่ในรายงานประสิทธิภาพและจำนวนคลิกในตัวจัดการโฆษณา

#4 CPM

เมตริกโฆษณา Facebook ถัดไปที่คุณต้องการให้ความสนใจคือ CPM (ราคาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง) คุณสามารถดูเมตริกนี้ได้ในรายงานประสิทธิภาพและจำนวนคลิกในตัวจัดการโฆษณา

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments