fbpx
หน้าแรกบทความริชาร์ด แบรนสัน นักธุรกิจที่บ้าบิ่นที่สุดในโลกผู้ก่อตั้ง Virgin Group

ริชาร์ด แบรนสัน นักธุรกิจที่บ้าบิ่นที่สุดในโลกผู้ก่อตั้ง Virgin Group

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ถ้าพูดถึงนักธุรกิจที่บ้าบิ่นที่สุดในโลกล่ะก็ ชื่อของ ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้ง Virgin Group ต้องติดอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ เป็นแน่

ด้วยสไตล์การทำงานหรือการทำธุรกิจที่สุดโต่ง ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่มีกรอบ เน้นเชื่อเสียงหัวใจตัวเองเป็นหลัก จนตอนนี้เขามีบริษัทในเครือ Virgin และกิจการอื่นๆ มากกว่า 400 บริษัททั่วโลก จนได้ฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการนักธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสายการบิน ดนตรี การเงิน หรือแม้กระทั่งธุรกิจบ้าระห่ำที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำแต่ ริชาร์ด แบรนสัน กลับทำนั่นก็คือ Virgin Galactic หรือธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวอวกาศนั่นเอง!

แต่สิ่งที่น่าสนใจ ไม่ใช่จำนวนบริษัทที่มากมายทั่วโลก หรือความรวยติดอันดับโลกของเขา แต่เป็นเรื่องราวของตัว ริชาร์ด แบรนสัน เองต่างหากที่น่าสนใจ เพราะใครจะเชื่อล่ะว่าผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกแบบนี้จะเป็นโรค Dyslexia หรือโรคความบกพร่องในการอ่าน การเขียน แต่นั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นในความยิ่งใหญ่ของเขา

แม้จะมีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน แต่หัวด้านธุรกิจของเขากลับฉายแววขึ้นมาแทน เขาเริ่มทำธุรกิจตอนอายุ 15 ปี ด้วยการปลูกต้นคริสต์มาสและเพาะนกแก้วขาย จนเมื่ออายุ 16 ปี แม่ของเขาได้ให้เงินมา 4 ปอนด์ เขาจึงนำเงินไปก่อตั้งนิตยสารรายเดือนสำหรับเด็กวัยรุ่น ซึ่งผลตอบรับนั้นดีมากจนทำให้เขารู้ว่าเขารักในการทำธุรกิจ และตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาลุยงานธุรกิจแบบเต็มตัวในวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น

หลังจากนั้น ริชาร์ด แบรนสัน ก็เริ่มจับธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการขายแผ่นเสียง ธุรกิจเกี่ยวกับดนตรี จนมาถึงการก่อตั้งธุรกิจสายการบินที่สร้างชื่อเสียงและรายได้มหามหาศาลให้เขา ซึ่งที่มานั้นก็มาจากนิสัยที่บ้าบิ่นของเขานั่นเอง เพราะเมื่อตอนเขาอายุได้ 20 ปี เขาต้องการจะบินไปหาแฟนสาว แต่เครื่องบินที่เขานั่งนั้นมีปัญหาจนต้องยกเลิกเที่ยวบินนั้นไป ริชาร์ด แบรนสัน หัวเสียมาก แต่แทนที่เขาจะโมโหหรือโวยวาย เขากลับติดต่อ Chartered flight บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ เพื่อจะได้ไปหาแฟนสาวของเขาตามกำหนด

แต่แทนที่เขาจะเหมาลำไปคนเดียว เขากลับหากระดาษและเขียนข้อความว่า “Virgin Airlines. $ 29” พร้อมกับชูป้ายกระดาษแผ่นนั้นให้กับคนอื่นๆ ที่ตกเครื่องเช่นเดียวกับเขาได้ไปด้วย แน่นอนว่ามีคนสนใจและซื้อตั๋วของเขาจนหมดภายในระยะเวลารวดเร็ว และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของสายการบิน Virgin Atlantic สายการบินแรกในเครือ Virgin นั่นเอง

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 064-23456-33
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก https://www.virgin.com/ric…/you-learn-doing-and-falling-over

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments