fbpx
หน้าแรกบทความปรับปรุงการแสดงชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น

ปรับปรุงการแสดงชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
สิ่งสำคัญ: หากคุณพึงพอใจกับการแสดงชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสำหรับคอนเวอร์ชั่นแล้ว จะไม่มีการปรับปรุงการปรับให้เหมาะสมประเภทนี้เพิ่มเติม การปรับให้เหมาะสมประเภทนี้มีไว้สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาในการแสดงชุดโฆษณาประเภทดังกล่าว และมีความประสงค์ที่จะได้รับข้อดีข้อเสียบางอย่าง (โดยปกติในรูปแบบของการเพิ่มขึ้นชั่วคราวในต้นทุนต่อคอนเวอร์ชั่น) เพื่อได้รับการแสดงโฆษณาเพิ่มขึ้น เราขอแนะนำให้ใช้คุณสมบัตินี้หากคุณประสบปัญหาดังกล่าวและยินยอมแลกข้อดีข้อเสีย

หากคุณรู้สึกไม่พึงพอใจกับการแสดงชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสำหรับคอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ เราขอแนะนำให้ทำการปรับให้เหมาะสมสำหรับการผสมผสานระหว่างจำนวนการคลิกลิงก์และคอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ (จากนี้ไปเราจะใช้คำว่า “คอนเวอร์ชั่น” แทนคำว่า “คอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์”) การดำเนินการนี้สามารถช่วยให้อัลกอริธึมของเรารวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้นสำหรับชุดโฆษณาของคุณ ซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงการแสดงโฆษณาได้

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงปัญหาที่การปรับให้เหมาะสมประเภทนี้ช่วยคุณหลีกเลี่ยงได้ วิธีการทำงาน และวิธีตั้งค่า

เพราะเหตุใดจึงประสบปัญหาในการได้รับคอนเวอร์ชั่นที่ไม่มากพอ

ระบบของเราต้องค้นหาว่าใครมีแนวโน้มที่จะทำคอนเวอร์ชั่นมากที่สุด เพื่อแสดงชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น เราจะทราบคำตอบนี้ได้หลังจากได้รับคอนเวอร์ชั่นที่ชุดโฆษณาของคุณปรับให้เหมาะสมมากเพียงพอเท่านั้น ตามปกติแล้ว เราต้องการประมาณ 50 (แต่ถ้าได้มากกว่านั้นก็ยิ่งดี) หากชุดโฆษณาได้รับคอนเวอร์ชั่นต่ำกว่าจำนวนนั้น เราจะไม่สามารถปรับให้เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพและชุดโฆษณาอาจจะหยุดแสดง

จำนวนการคลิกลิงก์สามารถช่วยให้ฉันได้รับคอนเวอร์ชั่นที่มากพอได้อย่างไร

จำนวนการคลิกลิงก์และคอนเวอร์ชั่นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ “แบบจำลอง” การตลาดเดียวกันที่เริ่มต้นด้วยการรับรู้ธุรกิจหรือสินค้าแล้วสิ้นสุดลงที่การซื้อ

การปรับให้เหมาะสมสำหรับจำนวนการคลิกลิงก์และคอนเวอร์ชั่นจะช่วยให้เราได้รับผู้คนมากยิ่งขึ้นในแบบจำลองดังกล่าวแม้ว่าจะอยู่ในจุดที่แตกต่างกัน จำนวนการคลิกลิงก์ที่เพิ่มเข้ามานี้ทำให้เราสามารถเพิ่มความถี่สำหรับผลลัพธ์ที่เรากำลังปรับให้เหมาะสมได้ (จำนวนการคลิกลิงก์เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปมากกว่าคอนเวอร์ชั่น) ข้อมูลเพิ่มเติมนี้ช่วยเราจำกัดกลุ่มผู้คนที่เราค้นหาเพื่อคอนเวอร์ชั่น เราสามารถทราบได้ว่าใครในกลุ่มเป้าหมายของคุณที่มีแนวโน้มที่จะเข้าสู่แบบจำลองการตลาดของคุณ (ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องทำเพื่อสร้างคอนเวอร์ชั่น) ในจุดนี้และแสดงโฆษณาของคุณแก่พวกเขา ซึ่งจะช่วยให้เรารวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้มากยิ่งขึ้น การได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาใช้ศึกษาช่วยป้องกันไม่ให้ชุดโฆษณาของคุณหยุดแสดงได้ การแสดงโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้นจะช่วยแสดงโฆษณาของคุณแก่ผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะทำคอนเวอร์ชั่นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการคาดการณ์ว่ามีผู้ใดอีกบ้างในกลุ่มเป้าหมายของคุณที่มีแนวโน้มว่าจะทำคอนเวอร์ชั่นมากที่สุด

โดยพื้นฐานแล้ว คุณกำลังแลกความคุ้มต้นทุนก่อนหน้านี้ (การปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์สองอย่างมีประสิทธิภาพด้อยกว่าการปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์เพียงหนึ่งอย่าง) กับการแสดงโฆษณาที่สม่ำเสมอมากขึ้น (การแสดงโฆษณาอย่างสม่ำเสมอจะทำได้ง่ายขึ้นเมื่อปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์สองอย่างเนื่องจากมีข้อมูลมากกว่าการปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์หนึ่งอย่าง) หากชุดโฆษณาของคุณแสดงได้ไม่ดีโดยไม่มีการคลิกลิงก์ เพราะการแสดงที่ไม่ดีหมายความว่าคุณจะไม่ได้รับข้อมูลมากพอสำหรับชุดโฆษณาของคุณเพื่อนำส่งคอนเวอร์ชั่นในวิธีที่คุ้มค้ามากที่สุด การทราบประเด็นดังกล่าวหลังจากเกิดช่วงการแสดงโฆษณาที่คุ้มค่าน้อยย่อมดีกว่าการไม่รู้อะไรเลย

สิ่งสำคัญ: การเพิ่มการปรับให้เหมาะสมสำหรับจำนวนการคลิกลิงก์ไม่ใช่การแทนที่การได้รับคอนเวอร์ชั่น 50 ครั้งต่อสัปดาห์ จำนวนการคลิกลิงก์ช่วยให้เราค้นพบคอนเวอร์ชั่นได้มากขึ้นเมื่อคอนเวอร์ชั่นเหล่านั้นไม่ใช่แบบทั่วๆ ไป แต่จำนวนการคลิกลิงก์ไม่สามารถช่วยให้เราค้นพบคอนเวอร์ชั่นที่ยังไม่เกิดขึ้นได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกคอนเวอร์ชั่นที่คุณคิดว่ามีแนวโน้มที่จะเกิด 50 ครั้งต่อสัปดาห์ ตัวอย่างเช่น หากคุณทราบว่าคุณได้รับคอนเวอร์ชั่นการซื้อประมาณ 5 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น คุณอาจจะปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่นที่เฉพาะเจาะจงน้อยกว่านี้ (เช่น หยิบใส่ตะกร้า) แทน การคลิกลิงก์ช่วยให้เราทราบเกี่ยวกับคอนเวอร์ชั่นที่ชุดโฆษณาของคุณปรับให้เหมาะสมมากขึ้น

การปรับให้เหมาะสมประเภทนี้ทำงานอย่างไร

เราจะพยายามค้นหาคอนเวอร์ชั่นเป็นอันดับแรก หากเราได้คอนเวอร์ชั่นไม่พอ เราจะเริ่มพยายามหาจำนวนการคลิกลิงก์ด้วยเช่นกัน คุณแจ้งให้เราทราบถึงระยะเวลาที่คุณต้องการให้เราทำเช่นนี้ผ่านตัวเลือกจากการปรับให้เหมาะสมเพื่อจำนวนการคลิกลิงก์สองประเภทดังต่อไปนี้:

  • มาตรฐาน: ตัวเลือกนี้จะช่วยหยุดการปรับให้เหมาะกับจำนวนการคลิกลิงก์หลังจากที่ใช้จำนวนเงินงบประมาณที่จำกัดไว้แล้ว เมื่อถึงวงเงินจำกัดนั้นแล้ว เราจะปรับให้เหมาะกับคอนเวอร์ชั่นเท่านั้น แม้ว่าจะทำให้เราหาคอนเวอร์ชั่นได้ไม่มากพอและชุดโฆษณาของคุณหยุดแสดงก่อนที่จะใช้งบประมาณก็ตาม
  • แบบขยาย “” ตัวเลือกนี้จะปรับให้เหมาะสมสำหรับจำนวนการคลิกลิงก์และคอนเวอร์ชั่นจนกว่าเราจะได้รับคอนเวอร์ชั่น 50 ครั้งหรือมีการใช้งบประมาณของคุณ วิธีการนี้แตกต่างจากการปรับให้เหมาะสมแบบมาตรฐาน เนื่องจากเราอาจใช้งบประมาณส่วนมากของคุณไปกับจำนวนการคลิกลิงก์หากเราได้คอนเวอร์ชั่นไม่ถึง 50 ครั้ง

หมายเหตุ: เราจะปรับเปลี่ยนคุณสมบัตินี้เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุดเท่าที่สามารถเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจำนวนที่แสดงข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงในขณะที่เราเรียนรู้เพิ่มเติม

ฉันควรเลือกใช้ตัวเลือกใด

หากคุณให้ความสำคัญกับคอนเวอร์ชั่นเท่านั้นและเพียงแค่ต้องการให้ชุดโฆษณาของคุณได้รับโอกาสที่ดียิ่งขึ้นในการได้รับคอนเวอร์ชั่นเมื่อเริ่มแสดงโฆษณา เราขอแนะนำการปรับให้เหมาะสมแบบ “มาตรฐาน” หากคุณให้ความสำคัญกับการใช้งบประมาณทั้งหมดหรือการแสดงโฆษณาที่มากพอเพื่อทดสอบชิ้นงานโฆษณาของคุณมากกว่า เราขอแนะนำให้ใช้การปรับให้เหมาะสม “แบบขยาย” หากคุณไม่แน่ใจว่าการปรับให้เหมาะสมใดเหมาะสำหรับคุณ ลองเริ่มใช้การปรับให้เหมาะสมแบบ “มาตรฐาน” ก่อน แล้วจึงค่อยสลับไปใช้ “แบบขยาย” หากได้รับการแสดงโฆษณาไม่มากพอ

ฉันจะตั้งค่าการปรับให้เหมาะสมประเภทนี้ได้อย่างไร

หากต้องการเพิ่มการปรับให้เหมาะสมเพื่อจำนวนการคลิกลิงก์ลงในชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น

    1. สร้างแคมเปญที่ใช้คอนเวอร์ชั่นเป็นวัตถุประสงค์ทางการตลาดหรือสร้างชุดโฆษณาใหม่ในแคมเปญที่มีอยู่
    2. เริ่มการตั้งค่าชุดโฆษณาของคุณ ศึกษาคู่มือการปรับให้เหมาะสมเพื่อคอนเวอร์ชั่นเพื่อดูหลักปฏิบัติที่ดีที่สุด

สิ่งสำคัญ: หากคุณพยายามแก้ไขปัญหาการแสดงที่ด้อยประสิทธิภาพของชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่นด้วยวิธีตั้งงบประมาณไว้สูงเกินควรก่อนมาใช้วิธีนี้ (โปรดทราบว่าเราไม่แนะนำกลยุทธ์ดังกล่าว) ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณตั้งงบประมาณตามจริงก่อนที่จะตั้งค่าชุดโฆษณาของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังใช้การปรับให้เหมาะสมแบบขยาย เนื่องจากเราจะสลับไปใช้การประมูลราคาแบบอัตโนมัติ (ซึ่งจะลำดับความสำคัญในการใช้งบประมาณของคุณให้เต็มที่และสม่ำเสมอ) ในระหว่างการปรับให้เหมาะสมสำหรับจำนวนการคลิกลิงก์ คุณควรหยุดการใช้งบประมาณมากกว่าที่คุณวางแผนไว้

  1. เลือกคอนเวอร์ชั่นที่ต้องการปรับให้เหมาะสมและ “หน้าต่างคอนเวอร์ชั่น
  2. เปิดใช้งานตัวเลือก “ใช้จำนวนการคลิกลิงก์จนกว่าจะมีข้อมูลเพียงพอเพื่อปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น การดำเนินการนี้ช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ให้ดีขึ้นได้” ในระหว่างการสร้างชุดโฆษณา
  3. เลือก “มาตรฐาน” หรือ “แบบขยาย
  4. เลือกกลยุทธ์ราคาประมูล

    หมายเหตุ: เมื่อทำการประมูลการคลิกลิงก์ เราจะใช้กลยุทธ์ต้นทุนราคาประมูลที่ต่ำที่สุดโดยไม่มีขีดจำกัดราคาประมูล ถึงแม้คุณจะตั้งขีดจำกัดไว้หรือเลือกกลยุทธ์ต้นทุนราคาประมูลแบบกำหนดเป้าหมายสำหรับการปรับให้เหมาะสมเพื่อคอนเวอร์ชั่นก็ตาม ซึ่งหมายความว่าเราจะปรับราคาประมูลของคุณสำหรับการประมูลราคาครั้งต่อครั้งพร้อมกับเป้าหมายในการใช้งบประมาณของคุณอย่างสม่ำเสมอในระหว่างวันหรือตลอดอายุการใช้งาน (โดยขึ้นอยู่กับประเภทของงบประมาณที่คุณตั้งไว้ เช่น ต่อวันหรือตลอดอายุการใช้งาน)

  5. เสร็จสิ้นชุดโฆษณาและโฆษณาแล้วส่งคำสั่งซื้อ
  6. ตรวจสอบผลลัพธ์ของคุณในการรายงานผลโฆษณาแล้วทำการปรับเปลี่ยนหากจำเป็นหมายเหตุ: ขณะที่ตรวจสอบรายงานของคุณ คอลัมน์ “ผลลัพธ์” จะยังคงแสดงคอนเวอร์ชั่นอยู่ หากคุณยังต้องการดูว่าจำนวนการคลิกลิงก์ที่ได้รับ คุณอาจจะต้องปรับแต่งคอลัมน์ของคุณ

ฉันจะสามารถอัพเดตชุดโฆษณาปัจจุบันเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานนี้ได้หรือไม่

ใช่ วิธีนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้กับชุดโฆษณาใหม่ที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น แต่ก็อาจช่วยเพิ่มคอนเวอร์ชั่นและปรับปรุงการแสดงโฆษณาให้กับชุดโฆษณาแบบปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่นที่กำลังแสดงอยู่ได้เช่นเดียวกัน

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments