fbpx
หน้าแรกบทความนักธุรกิจด้านต่าง ๆ ที่ควรรับมือ เมื่อ Digital Economy เข้ามามีบทบาท

นักธุรกิจด้านต่าง ๆ ที่ควรรับมือ เมื่อ Digital Economy เข้ามามีบทบาท

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Digital Economy ที่มีบทบาทต่อธุรกิจ

Digital Economy อาจเป็นเรื่องไกลตัว แต่ถ้าดูดี ๆ แล้ว “ไม่ใช่เลย” เพราะ Digital Economy แทรกซึมอยู่รอบ ๆ ตัวเราอย่างแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น

  • ระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า AI ที่ทำงานได้เหมือนมนุษย์ เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เช่น รถยนต์นางพยาบาลรับส่งเอกสาร , หุ่นยนต์ต้อนรับ และอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

 

สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคนไทยตอนนี้มีมากกว่า 80% ภายใต้การเข้าถึงโลกออนไลน์ที่มากขนาดนี้ ย่อมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในหลายด้าน นั่นเป็นไปไม่ได้เลยที่นักธุรกิจไทยจะเพิกเฉยต่อการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ Hot issue นี้

 

เทคนิคเพื่อเอาตัวรอดในยุค Digital Economy

ทุกวันนี้มีผู้คนบนโลกกว่า 3,600 ล้านคนเชื่อมโยงอยู่บนโลกออนไลน์ โดย Gartner ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาในสหรัฐอเมริกา ประเมินว่า “จำนวนดีไวซ์ที่เชื่อมโยงอินเทอร์เน็ตทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านเครื่องภายในปี 2563 จากที่เคยมีผู้ใช้งานเพียง 900 ล้านเครื่องในปี 2552”

การเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เป็นเสมือนดาบสองคมที่มีทั้งโอกาส สร้างเม็ดเงินมหาศาล และยังเป็นอุปสรรค เพราะเมื่อตลาดเปิดกว้างขึ้น และแน่นอนว่าจะต้องมีคู่แข่งทางธุรกิจอย่างแน่นอน

ในที่นี้ นักธุรกิจไทยไม่ต้องกังวลไป เราได้เตรียมวิธีรับมือ การมาของ Digital Economy ปรับเพื่อเปลี่ยนแบบฉบับเบื้องต้นด้วย 3 วิธีการง่าย ๆ “รู้ ปรับ รับมือ” ดังนี้

  • รู้ – คุณควรรู้จักธุรกิจของตนเองให้ดี วิเคราะห์ให้ชัดเจนไปเลยว่า วันนี้องค์กรของคุณขาดเหลือสิ่งใดบ้าง หากยังมีเพียงช่องทางออฟไลน์ คุณควรเริ่มมองหาช่องทางปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์

 

  • รับมือ – ใช้เครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อใช้บริหารงาน เพิ่มความคล่องตัว ความยืดหยุ่น ลดต้นทุน มุ่งเน้นการทำธุรกิจแบบ Real time พร้อมกับเลือกใช้สื่อออนไลน์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ

 

  • ปรับ – คิดไอเดีย พร้อมกับลงมือทำมุ่งเน้นการพัฒนาให้ชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้น อำนวยความสะดวกให้มากขึ้น มุ่งแก้ไขปัญหาเป็นหลัก พร้อมกับปรับตัวให้เร็วตอบสนองให้ทันท่วงที

 

เรียกได้ว่า “ใครปรับก่อนก็ได้เปรียบกว่า” หากรอช้าอาจจะไม่ทันการณ์ชวดรถด่วนขบวนสุดท้ายนี้ได้

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา :

https://www.forbes.com/sites/steveolenski/2015/06/24/3-steps-to-succeeding-in-todays-digital-economy/2/#1036b3392130

http://www.thaibizchina.com/thaibizchina/th/misc/detail.php?SECTION_ID=525&ID=17339

https://www.etda.or.th/digital-economy.html

http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642130

https://www.nstda.or.th/th/nstda-r-and-d/595-digital-economy

Digital economy: 5 ways to know your business is on the right track

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments