fbpx
หน้าแรกบทความช่วงการเรียนรู้ระบบการแสดงโฆษณา

ช่วงการเรียนรู้ระบบการแสดงโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อเราเริ่มแสดงชุดโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นตอนเริ่มต้นแคมเปญหรือหลังจากที่คุณทำการแก้ไข เราไม่มีข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดในการแสดงให้เสถียรที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในการรับข้อมูลนั้น เราต้องแสดงโฆษณากับผู้คนประเภทต่างๆ เพื่อเรียนรู้ว่าใครมีแนวโน้มที่จะทำกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมของคุณ ขั้นตอนนี้เรียกว่า “ช่วงการเรียนรู้”

เมื่อเรามีข้อมูลที่เราต้องการแล้ว ชุดโฆษณาของคุณจะมีประสิทธิภาพผกผันน้อยลง (ดังนั้น การแสดงโฆษณาจะเสถียรมากขึ้นหากเรารวบรวมข้อมูลได้มากขึ้นหลังช่วงการเรียนรู้) ในตอนนี้ คุณจะสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับชุดโฆษณาได้อย่างมีข้อมูล หากคุณพึงพอใจกับผลลัพธ์ คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อไปหรือเพิ่มงบประมาณได้ หากคุณไม่พึงพอใจ คุณสามารถแก้ไขชุดโฆษณาเพื่อพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพ หรือหยุดชั่วคราวได้

สิ่งสำคัญ: ช่วงการเรียนรู้เป็นส่วนปกติในวงจรชีวิตของชุดโฆษณา โดยที่ช่วงนี้มีมาตั้งแต่ตอนเริ่มแล้ว เราเพียงแค่เริ่มแจ้งให้คุณทราบว่าช่วงการเรียนรู้กำลังเกิดขึ้นเท่านั้น การเห็นในช่วงนี้ไม่ได้เป็นตัวระบุว่าชุดโฆษณาของคุณกำลังประสบปัญหาประสิทธิภาพการทำงานที่ผิดปกติแต่อย่างใด

จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงการเรียนรู้

ประสิทธิภาพจะมีความผันผวนมากกว่าปกติ เราไม่แนะนำให้ดำเนินการการแก้ไขที่มีนัยสำคัญกับชุดโฆษณาของคุณระหว่างช่วงการเรียนรู้ การดำเนินการการแก้ไขที่มีนัยสำคัญในช่วงนี้จะรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้ก่อนที่จะสร้างข้อมูลที่มีความหมาย

ช่วงการเรียนรู้มีระยะเวลานานเท่าใด

ชุดโฆษณาของคุณจะต้องได้รับกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม 50 ครั้งภายในสัปดาห์ที่เริ่มแสดงชุดโฆษณา (หรือการแก้ไขที่มีนัยสำคัญครั้งล่าสุด) จึงจะสิ้นสุดช่วงการเรียนรู้

หมายเหตุ: หากเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมของคุณคือคอนเวอร์ชั่น คุณจะต้องพิจารณาช่วงคอนเวอร์ชั่นของคุณด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากช่วงคอนเวอร์ชั่นของคุณคือจำนวนคลิกใน 7 วัน คอนเวอร์ชั่นทั้งหมด 50 รายการที่คุณต้องมีจะต้องเกิดขึ้นภายใน 7 วันของการคลิกที่ทำให้เกิดคอนเวอร์ชั่นเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงการเรียนรู้ทำงานแบบเดียวกันสำหรับช่วงคอนเวอร์ชั่นทั้งหมด เราต้องการเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมแบบเดียวกัน 50 รายการ เพียงแต่เวลาที่จะได้เหตุการณ์เหล่านี้มาอาจจะนานกว่าเล็กน้อยหากคอนเวอร์ชั่นของคุณต้องการเวลาพิจารณามากกว่า

โปรดทราบว่าจำนวนเหล่านี้คือแนวทางคร่าวๆ และอาจแตกต่างกันออกไปตามชุดโฆษณาและตัวเลือกกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม

ช่วงการเรียนรู้นี้จะสิ้นสุดเฉพาะเมื่อชุดโฆษณาของฉันได้รับ 50 ผลลัพธ์หรือไม่

ไม่ มีสองสถานการณ์ที่จะทำให้ช่วงการเรียนรู้สิ้นสุด:

  • ชุดโฆษณาของคุณได้รับกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม 50 ครั้งตั้งแต่เริ่มแสดงโฆษณา (หรือการแก้ไขที่มีนัยสำคัญล่าสุด) ซึ่งหมายความว่าเราเรียนรู้มากพอที่จะเริ่มแสดงโฆษณาของคุณให้เสถียรมากขึ้นแล้ว (แต่โปรดทราบว่าการแก้ไขที่มีนัยสำคัญจะกระตุ้นให้เกิดช่วงการเรียนรู้อีกได้) การแสดงโฆษณาจะปรับให้เสถียรมากขึ้นเมื่อเรารวบรวมข้อมูลได้มากขึ้นหลังจากช่วงการเรียนรู้
  • ชุดโฆษณาของคุณยังไม่ได้รับกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม 50 ครั้งแม้ว่าเวลาจะผ่านไปพอสมควร การแสดงชุดโฆษณาของคุณไม่ได้ปรับให้เสถียร แต่เราจะไม่แสดงช่วงการเรียนรู้อีก กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากผลลัพธ์ที่ชุดโฆษณาของคุณปรับให้เหมาะสมนั้นพบได้ยาก (ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักตามที่อธิบายด้านบน) หรือหากชุดโฆษณาของคุณไม่สามารถแข่งขันได้เพียงพอในการประมูลราคา หากเกิดกรณีนี้ขึ้น เราแนะนำให้ดำเนินการตามข้อใดๆ /ข้อทั้งหมดต่อไปนี้:

    • อ่านคู่มือของคุณในส่วนการแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาที่ไม่ดี
    • ปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยกว่า (เช่น หากปัจจุบันคุณปรับให้เหมาะสมเพื่อคอนเวอร์ชั่นการซื้อ ให้เปลี่ยนเป็นคอนเวอร์ชั่นการเพิ่มลงรถเข็นแทน) เรียนรู้เพิ่มเติมในคู่มือการปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น
    • ขยายการกำหนดเป้าหมาย
    • ขยายตำแหน่งการจัดวางของคุณ
    • ปรับชิ้นงานโฆษณาของคุณ
    • หากคุณเพิ่งเปลี่ยนจากการปรับให้เหมาะสมเพื่อการคลิกลิงก์ไปเป็นการปรับให้เหมาะสมเพื่อคอนเวอร์ชั่น เรียนรู้วิธีปรับปรุงการแสดงโฆษณาโดยการเพิ่มความยืดหยุ่นของระบบของเรา

การแก้ไขที่ทำขึ้นแต่ละครั้งจะรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้หรือไม่

ไม่จำเป็น ทุกการแก้ไขที่คุณดำเนินการ ณ จุดใดก็ตามในช่วงอายุการใช้งานของชุดโฆษณา (ในระหว่างช่วงการเรียนรู้หรือหลังจากนั้น) ส่งผลต่อวิธีการที่เรานำเสนอโฆษณา แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้ หากเป็นการแก้ไขที่ไม่สำคัญ ช่วงการเรียนรู้ก็จะไม่ถูกรีเซ็ต แต่เราอาจจำเป็นต้องอัพเดตการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมเพิ่มเติมบางอย่าง เพื่อรักษาการนำเสนอให้มีความเสถียร หากเป็นการแก้ไขที่สำคัญและช่วงการเรียนรู้ไม่ถูกรีเซ็ต เราต้องใช้กิจกรรมการปรับให้เหมาะสมอีกราวๆ 50 ครั้ง เพื่อให้ได้รับการนำเสนอที่เสถียร

การแก้ไขต่อไปนี้เป็นการแก้ไขที่สำคัญ ซึ่งจะรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้:

  • การเปลี่ยนแปลงไปยังการกำหนดเป้าหมาย
  • การเปลี่ยนแปลงไปยังชิ้นงานโฆษณา
  • การเปลี่ยนแปลงไปยังกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม
  • การหยุดพักชุดโฆษณาหรือแคมเปญที่มีชุดโฆษณาอยู่ (ช่วงการเรียนรู้จะถูกรีเซ็ตหลังจากที่คุณยกเลิกการหยุดพักชุดโฆษณา / แคมเปญ)

การเปลี่ยนแปลงชนิดใดก็ตามต่อพื้นที่ใดๆ ต่อไปนี้ อาจมีความสำคัญหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดของการเปลี่ยนแปลง:

  • จำนวนเงินราคาประมูล (หรือเป้าหมายจำนวนเงินราคาประมูลสูงสุด/ต้นทุน)
  • จำนวนงบประมาณ (ยกเว้นว่าคุณกำลังใช้กลยุทธ์ประมูลราคาเป้าหมายต้นทุน ซึ่งเป็นกรณีที่ขนาดของการเปลี่ยนแปลงงบประมาณไม่ได้เป็นการแก้ไขที่สำคัญ)

ตัวอย่างเช่น หากคุณเพิ่มงบประมาณจาก 100 ดอลลาร์เป็น 101 ดอลลาร์ ไม่น่าจะรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้ได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณเปลี่ยนงบประมาณจาก 100 ดอลลาร์เป็น 1000 ดอลลาร์ อาจรีเซ็ตช่วงการเรียนรู้ได้

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments