fbpx
หน้าแรกบทความคำถามเกี่ยวกับการโฆษณาบน Facebook

คำถามเกี่ยวกับการโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเรียกเก็บเงิน

หากคุณไม่ได้ทำกิจกรรมในบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ โปรดตรวจทานข้อต่อไปนี้

    1. ไปที่ “ส่วนการเรียกเก็บเงินของตัวจัดการโฆษณา” แล้วตรวจสอบข้อมูลแยกย่อยโดยละเอียดของประวัติการเก็บค่าโฆษณาและการซื้อโฆษณาบน Facebook คุณสามารถคลิกที่ ID ธุรกรรมแต่ละรายการเพื่อดูว่าธุรกรรมนั้นทำเพื่อโฆษณาชิ้นใดและดูวิธีคำนวณค่าใช้จ่าย

      หากคุณกำลังมองหาการเก็บค่าบริการเฉพาะจากรายการเดินบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่เช่นกัน การเก็บค่าบริการแต่ละครั้งจะมีตัวเลขอ้างอิง 10 หลักซึ่งน่าจะอยู่ในรายการเดินบัญชีธนาคารของคุณ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเก็บค่าบริการได้โดยไปที่ส่วนการเรียกเก็บเงินของตัวจัดการโฆษณาแล้วคลิกที่ค้นหาจากหมายเลขอ้างอิงและทำตามขั้นตอนเพื่อขอรับบันทึกการชำระเงินของคุณ ซึ่งจะมีรายละเอียด เช่น เวลาที่คุณจ่าย วิธีการจ่าย และผลลัพธ์ของโฆษณาที่คุณจ่าย

      คุณยังสามารถตรวจทานประวัติการซื้อเพื่อดูกิจกรรมล่าสุดในบัญชีผู้ใช้โฆษณาได้อีกด้วย

    1. ตรวจสอบเพื่อดูว่าคุณมีงบประมาณต่อวันหรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน ทุกครั้งที่สร้างโฆษณาใหม่ คุณจะได้เลือกงบประมาณของโฆษณาชิ้นนั้น คุณเลือกได้ว่าต้องการงบประมาณต่อวันหรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน หากตั้งงบประมาณต่อวันไว้แต่ต้องการตั้งงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน หรือในเชิงกลับกัน เราอาจเรียกเก็บเงินจากคุณต่างจากที่คาดไว้
      • งบประมาณต่อวัน: นี่คือจำนวนเงินต่อวันที่คุณระบุว่าคุณต้องการใช้จ่ายกับชุดโฆษณาใดๆ โดยเฉพาะ ชุดโฆษณาแต่ละชุดจะมีงบประมาณแยกต่างหาก ดังนั้นโปรดทราบว่าคุณมีชุดโฆษณาที่กำลังใช้งานมากกว่าหนึ่งชุดในบัญชีผู้ใช้ของคุณ โฆษณาของคุณจะหยุดแสดงโดยอัตโนมัติเมื่อครบวงเงินของงบประมาณต่อวันของชุดโฆษณาสำหรับวันนั้น
      • งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน: งบประมาณตลอดอายุการใช้งานจะช่วยคุณกำหนดจำนวนค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานของชุดโฆษณา ระบบของเราจะพยายามกระจายจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายให้สม่ำเสมอกันตลอดช่วงระยะเวลาที่คุณเลือกโดยอัตโนมัติ เรียนรู้วิธีแก้ไขงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน

หมายเหตุ: หากต้องการใช้จ่ายเป็นจำนวนหนึ่งตลอดอายุการใช้งานของโฆษณา ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณตั้งงบประมาณตลอดอายุการใช้งานไว้ ไม่ใช่งบประมาณต่อวัน

  1. ดูว่าคุณใช้จ่ายถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินหรือยัง เกณฑ์การเรียกเก็บเงินคือจำนวนเงินที่ควบคุมว่าคุณจะถูกเรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเมื่อใดโดยอิงตามจำนวนเงินที่คุณใช้จ่าย

    ขณะที่คุณเผยแพร่โฆษณาบน Facebook ระบบจะเก็บสะสมค่าใช้จ่ายในการโฆษณา และเก็บค่าบริการโดยอัตโนมัติเมื่อถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน จากนั้น หากคุณยังคงแสดงโฆษณาต่อไปหลังจากที่ยอดถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินแล้ว คุณจะได้รับใบเรียกเก็บเงินอีกหนึ่งใบในวันเรียกเก็บเงินประจำเดือนสำหรับยอดเงินคงเหลือในบัญชีของคุณ คุณสามารถตรวจสอบเกณฑ์การเรียกเก็บเงินได้เสมอในการตั้งค่าการชำระเงิน

  2. ตรวจสอบผู้ใช้จ่ายคนอื่นๆ ในบัญชีผู้ใช้ของคุณ หากคุณไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่เข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณหรือวิธีการชำระเงินที่คุณใช้อยู่ เป็นไปได้ว่าคุณอาจเห็นการใช้จ่ายของคนอื่นในการเรียกเก็บเงินของคุณด้วย หากคุณสงสัยว่าเกิดกรณีนี้ขึ้น ไปที่ “การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้” ของโฆษณาในตัวจัดการโฆษณา ในส่วน “บทบาทในบัญชีผู้ใช้โฆษณา” คุณจะเห็นคนที่เข้าถึงบัญชีผู้ใช้ของคุณได้ ติดต่อทุกคนที่คุณคิดว่าอาจได้สั่งซื้อโฆษณาด้วยวิธีการชำระเงินของคุณ

ถ้าคุณเห็นการเรียกเก็บเงินหลายครั้งสำหรับโฆษณาบน Facebook ของคุณ นี่คือบางสิ่งที่คุณสามารถตรวจสอบได้เพื่อค้นหาสาเหตุ บทความนี้อธิบายถึง:

  1. เพราะเหตุใดคุณจึงอาจเห็นการเรียกเก็บเงินหลายครั้งเป็นจำนวนเงินแตกต่างกัน
  2. วิธีดูการเก็บค่าโฆษณาบน Facebook และประวัติการชำระเงินของคุณ
  3. เหตุใดคุณจึงอาจเห็นการเรียกเก็บเงินหลายครั้งเป็นจำนวนเงินเดียวกัน
  4. เราจะเรียกเก็บค่าบริการจากคุณอย่างไรเมื่อคุณใช้คูปองโฆษณา
  5. วิธีรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงิน

คุณพบการเรียกเก็บเงินหลายรายการซึ่งมีจำนวนเงินไม่เท่ากันหรือไม่

เป็นไปได้สูงว่าการเรียกเก็บเงินดังกล่าวไม่ใช่ข้อผิดพลาด แต่เป็นผลลัพธ์จากการเรียกเก็บค่าบริการสำหรับโฆษณา Facebook ของคุณ คุณจะต้องชำระค่าโฆษณาสองครั้ง ดังนี้

  1. ตามวันเรียกเก็บเงินประจำเดือนของคุณ
  2. เมื่อจำนวนการใช้จ่ายของคุณถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินของคุณ

กรณีแรกเกิดขึ้นทุกเดือน กรณีที่สองอาจเกิดขึ้นได้หลายครั้งต่อเดือนหรือไม่เกิดขึ้นเลยขึ้นอยู่กับการกำหนดเกณฑ์การเรียกเก็บเงินและจำนวนเงินที่คุณใช้ไปกับโฆษณา

เนื่องจากคุณอาจมีค่าใช้จ่ายถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินได้และถูกเรียกเก็บค่าบริการในวันเรียกเก็บเงิน คุณจึงอาจถูกเรียกเก็บค่าบริการมากกว่าหนึ่งครั้งในหนึ่งเดือน ด้วยเหตุนี้เช่นกันที่คุณอาจถูกเรียกเก็บค่าบริการหลังจากซื้อโฆษณาหรือแม้แต่หลังจากที่คุณหยุดการแสดงโฆษณาไปแล้วก็ตาม

คุณตรวจสอบใบเรียกเก็บเงินในตัวจัดการโฆษณาเพื่อดูว่าค่าบริการนั้นมาจากไหนหรือยัง

คุณสามารถตรวจสอบประวัติโดยละเอียดของรายการที่คุณถูกเรียกเก็บค่าบริการได้อย่างง่ายดาย รวมถึงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงินดังกล่าว วิธีการมีดังต่อไปนี้:

    1. ไปที่ ส่วน “การเรียกเก็บเงิน” ของตัวจัดการโฆษณา
    2. เลือกช่วงวันที่ที่คุณต้องการดูธุรกรรม
    3. คลิก “ID การทำธุรกรรม” สำหรับการเรียกเก็บเงินที่คุณต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม
    4. ที่นี่ คุณสามารถดูโฆษณาและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายแต่ละรายการ รวมถึงเหตุผลที่คุณถูกเรียกเก็บเงิน คุณยังสามารถคลิกที่ชุดโฆษณาและโฆษณาเพื่อดูประสิทธิภาพการทำงานและทำความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการรวบรวมค่าใช้จ่ายนั้นๆ ได้อีกด้วย

คุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการแม้ว่าจะมีคูปองหรือไม่

เมื่อคุณเพิ่มคูปองลงในบัญชี คูปองดังกล่าวจะถูกเรียกเก็บค่าบริการวันละครั้งเมื่อคุณเริ่มแสดงโฆษณา หากจำนวนเงินในคูปองหมดหรือคูปองหมดอายุและคุณยังคงแสดงโฆษณาต่อ เราจะเก็บเงินจากวิธีการชำระเงินหลักของคุณเป็นลำดับถัดไป กรณีเช่นนี้อาจเกิดขึ้นเมื่องบประมาณสำหรับโฆษณาของคุณถูกตั้งไว้สูงกว่ามูลค่าของคูปอง เรียนรู้เพิ่มเติมว่าคุณถูกเรียกเก็บค่าบริการอย่างไรเมื่อใช้คูปองโฆษณา

คุณพบการเรียกเก็บเงินหลายครั้งสำหรับจำนวนเงินเดียวกันใช่หรือไม่

การเรียกเก็บเงินเหล่านั้นอาจมาจากจำนวนคลิกที่โฆษณาของคุณได้รับในคนละวันกัน เป็นไปได้ว่าการเก็บค่าบริการของรายการใดรายการหนึ่งดังกล่าวมีความล่าช้าจากทางธนาคารของคุณ คุณจึงเห็นการเก็บค่าบริการที่เหมือนกัน 2 รายการภายในวันเดียวกัน

เมื่อคุณได้กำหนดวงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้แล้ว คุณจะเห็นจำนวนโดยประมาณที่ได้ใช้จ่ายตามวงเงินของคุณแบบเรียลไทม์ใน “การตั้งค่าการชำระเงิน”:

“จำนวนทั้งหมดที่ใช้ไป” นี้จะไม่รวมจำนวนใดๆ ที่คุณใช้จ่ายกับโฆษณาก่อนที่จะกำหนดวงเงินนี้ แต่จะแสดงจำนวนที่คุณใช้ไปนับตั้งแต่สร้างหรือเปลี่ยนแปลงวงเงินครั้งล่าสุด ด้วยเหตุนี้ จำนวนอาจแตกต่างไปจากยอดใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานของบัญชีที่คุณเห็นในส่วนการเรียกเก็บเงินของตัวจัดการโฆษณา

โปรดทราบว่าวงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้จะแตกต่างจากงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งควบคุมวงเงินที่ชุดโฆษณาสามารถใช้ได้ตลาดอายุการใช้งาน) และเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน (ซึ่งกำหนดเวลาที่คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับโฆษณา) เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างงบประมาณ เกณฑ์การเรียกเก็บเงินและวงเงินใช้จ่ายของคุณ

จำนวนเงินทั้งหมดที่ใช้ไปในตัวจัดการโฆษณา

“จำนวนที่ใช้จ่าย” ในส่วน “ภาพรวมบัญชีผู้ใช้” ของตัวจัดการโฆษณานั้นให้คุณสามารถดูจำนวนทั้งหมดของเงินที่คุณใช้จ่ายไปกับแคมเปญทั้งหมดของคุณตามช่วงที่เลือก โปรดทราบว่าเป็นการเพียงการประมาณการ เนื่องจากระบบจะต้องใช้เวลาสูงสุดถึง 48 ชั่วโมงในการประมวลผลลัพธ์ของโฆษณา

การเก็บค่าบริการในส่วน “การเรียกเก็บเงิน” ของตัวจัดการโฆษณา

เมื่อคุณชำระเงินค่าโฆษณาบน Facebook ธุรกรรมจะปรากฏใน “ส่วนการเรียกเก็บเงิน” ของตัวจัดการโฆษณา ทุกธุรกรรมประกอบด้วยใบเสร็จที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการชำระเงินของคุณ เช่น จำนวนเงินที่คุณใช้ไป เหตุผลในการเรียกเก็บเงิน แคมเปญที่ใช้เงินและผลลัพธ์ที่คุณได้จากการโฆษณา

เมื่อคุณลงโฆษณาบน Facebook คุณจะต้องตั้งงบประมาณของแต่ละโฆษณาที่คุณลง แล้วเราจะพยายามใช้จ่ายงบประมาณของคุณเท่าๆ กันตลอดระยะเวลาที่ลงโฆษณาของคุณ (เว้นแต่คุณจะใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว) คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินเกินงบประมาณที่คุณกำหนดไว้ โปรดทราบว่าคุณสามารถควบคุมจำนวนเงินที่ใช้จ่ายได้เสมอ

โดยคุณจะต้องคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างงบประมาณกับจำนวนเงินที่ใช้จ่าย ดังนี้:

  • งบประมาณ: จำนวนเงินที่คุณต้องการใช้จ่ายหรือเต็มใจใช้จ่ายเพื่อให้แสดงโฆษณาของคุณได้
  • จำนวนเงินที่ใช้จ่าย: จำนวนเงินที่คุณจ่ายจริง (อีกนัยหนึ่ง จำนวนเงินที่ใช้ไปจากงบประมาณสูงสุด)

เมื่อคุณกำหนดงบประมาณสำหรับโฆษณาบน Facebook ของคุณ จำนวนเงินดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเท่ากับจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายจริงเสมอไป เช่น คุณไม่ได้ซื้อโฆษณาด้วยเงิน 100 ดอลลาร์ แต่คุณตั้งงบประมาณสูงสุด 100 ดอลลาร์ที่จะใช้กับโฆษณาตลอดระยะเวลาที่กำหนดไว้ โดยใช้ตัวเลือกการใช้งบประมาณแบบใดแบบหนึ่งดังต่อไปนี้ ดังนั้น หากคุณกำหนดงบประมาณไว้ 100 ดอลลาร์ที่จะใช้จ่ายตลอดหนึ่งเดือน แต่ใช้จ่ายจริงแค่ 70 ดอลลาร์ในเดือนนั้นตามประสิทธิภาพของโฆษณา ใบเรียกเก็บเงินของคุณจะแจ้ง 70 ดอลลาร์

งบประมาณต่อวันและงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน

คุณสามารถกำหนดงบประมาณได้สองประเภทเพื่อควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้สำหรับชุดโฆษณาบางชุด:

  • งบประมาณต่อวัน: จำนวนเงินเฉลี่ยที่คุณยินดีจ่ายสำหรับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งในแต่ละวัน
  • งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน: จำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายสำหรับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งตลอดระยะเวลาที่แสดงโฆษณา

คุณถูกเรียกเก็บค่าบริการอย่างไร

การกำหนดราคาโฆษณาของ Facebook ยึดตามระบบการประมูลราคา ซึ่งโฆษณาจะแข่งขันกันเพื่อให้ได้รับอิมเพรสชั่นตามราคาประมูลและประสิทธิภาพ เมื่อคุณแสดงโฆษณา คุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการจากจำนวนคลิกหรือจำนวนอิมเพรสชั่นที่โฆษณาของคุณได้รับเท่านั้น

เวลาในการเรียกเก็บเงิน

โดยขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่คุณใช้ในการซื้อโฆษณาของคุณ คุณจะชำระผ่านหนึ่งในสองวิธีนี้:

  • การชำระเงินอัตโนมัติ: ค่าโฆษณาของคุณจะสะสมขณะที่มีการแสดงโฆษณาของคุณ และเราจะเก็บค่าบริการจากคุณแต่ละเดือนโดยอัตโนมัติในวันที่เรียกเก็บค่าบริการของคุณและเมื่อคุณใช้จ่ายเงินจนถึงจำนวนที่เรียกว่าเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน นี่คือวิธีการจ่ายเงินของคุณในกรณีที่คุณใช้ PayPal หรือบัตรเครดิตและเดบิตส่วนใหญ่
  • การชำระเงินด้วยตนเอง: คุณจะเติมเงินในบัญชีของคุณก่อนจึงจะแสดงโฆษณาของคุณได้ และเราจะหักจากจำนวนดังกล่าววันละครั้งในขณะที่แสดงโฆษณาของคุณ นี่คือวิธีการจ่ายเงินของคุณในกรณีที่คุณใช้วิธีการชำระเงินด้วยตนเองวิธีใดวิธีหนึ่งเหล่านี้ คุณจะไม่มีเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน

เราเรียกเก็บเงินจากคุณตามวันเรียกเก็บเงิน ไม่ว่าคุณจะถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินและจำนวนเงินที่กำหนดไว้หรือไม่ก็ตาม (ซึ่งแตกต่างออกไปตามประเทศและสกุลเงิน)

คุณสามารถดูข้อมูลการเรียกเก็บเงินทั้งหมดได้ (รวมถึงวันที่คุณจะต้องชำระเงิน) ในการตั้งค่าการชำระเงิน

ดูค่าบริการของคุณ

เมื่อคุณต้องการดูว่าใช้จ่ายเงินไปแล้วเท่าไรกับโฆษณาของคุณ คุณสามารถดูวงเงินใช้จ่ายต่อวันโดยประมาณได้ในตัวจัดการโฆษณา ในส่วนการเรียกเก็บเงินของตัวจัดการโฆษณา คุณจะเห็นยอดสุดท้ายของค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมทั้งโฆษณาที่คุณจ่ายและจำนวนที่คุณจ่ายจริง เช่น การแสดงโฆษณาเพื่อเพิ่มการรับรู้หรือให้ผู้คนคลิกโฆษณาของคุณ

โปรดทราบว่าใบเรียกเก็บเงินสุดท้ายอาจมียอดที่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับโฆษณานั้นๆ นั่นเป็นเพราะบัญชีผู้ใช้ของคุณถูกเรียกเก็บสำหรับโฆษณาทั้งหมดที่คุณแสดงบนบัญชีผู้ใช้โฆษณานั้นๆ แต่เราจะใช้จ่ายภายในงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับโฆษณาแต่ละชิ้นเสมอ

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments