fbpx
หน้าแรกบทความความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการเสนอราคา

ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการเสนอราคา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

AdWords ให้คุณเสนอราคาสำหรับโฆษณาได้หลายวิธี ซึ่งขึ้นอยู่กับสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณและธุรกิจของคุณ ผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นที่จำนวนคลิก การแสดงผล Conversion หรือการดู (สำหรับโฆษณาวิดีโอ)

เมื่อคุณได้ตัดสินใจที่จะโฆษณากับ AdWords คุณอาจมีเป้าหมายในใจสำหรับโฆษณาของคุณชัดเจนอยู่แล้ว เช่น หากคุณขายกาแฟ ก็อาจจะอยากให้มีคนมาเยี่ยมชมร้านมากขึ้น หากคุณมีชมรมเดินป่า ก็อาจจะตั้งเป้าให้มีคนมาสมัครรับจดหมายข่าวของคุณมากขึ้น

มุ่งเน้นที่จำนวนคลิก (สำหรับโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาและดิสเพลย์)

หากเป้าหมายหลักของคุณคือมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ ก็ควรจะเริ่มจากเน้นจำนวนคลิก เลือกการเสนอราคาแบบราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) เพื่อจ่ายเฉพาะเวลาที่มีผู้คลิกที่โฆษณาและมายังไซต์ของคุณ

ในการเสนอราคา CPC คุณเลือกได้ระหว่าง

  • การเสนอราคาอัตโนมัตินี่คือวิธีเสนอราคาที่ง่ายที่สุด ตั้งงบประมาณรายวัน จากนั้นปล่อยให้ AdWords ปรับการเสนอราคา CPC ของคุณให้คุณได้รับจำนวนคลิกมากที่สุดภายในงบประมาณดังกล่าว
  • การเสนอราคาด้วยตนเองควบคุมราคาเสนอ CPC ของคุณอย่างเต็มที่ การเสนอราคาด้วยตนเองให้โอกาสคุณตั้งราคาที่ต้องการเสนอในระดับกลุ่มโฆษณา หรือสำหรับคำหลักแต่ละคำ หรือตำแหน่งโฆษณาแต่ละตำแหน่ง จึงมั่นใจได้ว่า คุณกำลังเสนอราคาสำหรับสิ่งที่ต้องการจริงๆ และสำหรับคลิกที่มีความหมายกับคุณที่สุดเท่านั้น

มุ่งเน้นที่การแสดงผล

แทนที่จะจ่ายตามการคลิก คุณอาจเลือกจ่ายตามจำนวนครั้งที่โฆษณาปรากฏโดยได้แสดง หากแคมเปญของคุณกำหนดเป้าหมายเฉพาะเครือข่ายดิสเพลย์ วิธีนี้เรียกว่าการเสนอราคาแบบราคาต่อการแสดงผลพันครั้งที่ได้แสดง (vCPM) เนื่องจากคุณจะจ่ายสำหรับทุกๆ 1,000 ครั้งที่โฆษณาปรากฏและได้แสดง หากสิ่งที่คุณสนใจที่สุดคือการได้แสดงชื่อหรือโลโก้ของคุณต่อผู้คนจำนวนมาก

มุ่งเน้นที่ Conversion (สำหรับโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหา ดิสเพลย์ และโฆษณา Shopping)

ด้วยวิธีการเสนอราคาขั้นสูงนี้ คุณสามารถบอก AdWords ว่าคุณยินดีจะจ่ายเงินเท่าใดสำหรับแต่ละ Conversion หรือราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA) Conversion (ซึ่งบางครั้งจะเรียกว่า การกระทำ) คือการกระทำใดๆ ที่คุณต้องการจะเห็นในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งมักหมายถึงการขาย แต่อาจเป็นการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลทางอีเมลหรือการดำเนินการอื่นๆ ก็ได้ คุณจ่ายสำหรับแต่ละคลิกที่ได้รับ ในขณะที่ AdWords จะตั้งราคาเสนอให้กับคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณได้รับ Conversion มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายใต้ราคาเสนอต่อหนึ่งการกระทำที่คุณกำหนด

มุ่งเน้นที่การดู (สำหรับโฆษณาวิดีโอเท่านั้น)

หากเป้าหมายหลักของคุณคือการประเมินว่าผู้ดูมีส่วนร่วมกับเนื้อหาวิดีโอของคุณมากน้อยเพียงใด พวกเขาเลือกดูวิดีโอของคุณที่ใด และเลิกดูเนื้อหาของคุณเมื่อใด คุณจะใช้การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV) เมื่อใช้การเสนอราคา CPV คุณจะจ่ายสำหรับการดูวิดีโอและการโต้ตอบอื่นๆ กับวิดีโอ เช่น การคลิกที่โฆษณาซ้อนทับกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) การ์ด และแบนเนอร์ที่แสดงร่วมกัน

ในการตั้งค่าราคาเสนอ CPV คุณจะป้อนราคาสูงสุดที่คุณต้องการจ่ายให้กับการดู 1 ครั้งขณะตั้งค่าแคมเปญวิดีโอ TrueView ราคาเสนอนี้เรียกว่าราคาเสนอ CPV สูงสุดของคุณ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “CPV สูงสุด” ราคาเสนอนี้ใช้กับระดับแคมเปญ แต่คุณก็สามารถตั้งราคาเสนอ CPV เพื่อใช้กับรูปแบบโฆษณาได้เช่นกัน

 

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments