fbpx
หน้าแรกบทความการแสดงงบประมาณโฆษณาของคุณ

การแสดงงบประมาณโฆษณาของคุณ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
คุณสามารถหยุดการนำเสนอโฆษณา (และหยุดไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ได้ทุกเวลาโดยการหยุดโฆษณาที่ ตัวจัดการโฆษณา คุณอาจยังได้รับใบเรียกเก็บเงินหลังจากที่หยุดการนำเสนอโฆษณาแล้ว อย่างไรก็ตาม ใบเรียกเก็บเงินนี้จะเรียกเก็บเฉพาะค่าใช้จ่ายก่อนการหยุดนำเสนอโฆษณาเท่านั้น ใบเรียกเก็บเงินไม่ได้หมายความว่าโฆษณาของคุณกลับมาแสดงอีกครั้ง

เคล็ดลับ: สิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ เมื่อชมเกี่ยวกับการนำส่งโฆษณาเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นว่างบประมาณมีความเหมาะสมกับระบบการนำส่งโฆษณาของเราอย่างไร

งบประมาณคืออะไร

งบประมาณเป็นเครื่องมือควบคุมต้นทุน ซึ่งจะช่วยควบคุมการใช้จ่ายโดยรวมสำหรับชุดโฆษณา (สำหรับแคมเปญ) ในทำนองเดียวกับที่กลยุทธ์ราคาประมูลช่วยควบคุมต้นทุนต่อผลลัพธ์

กล่าวโดยเฉพาะเจาะจงก็คือ งบประมาณเป็นจำนวนเงินที่คุณต้องการจ่ายเพื่อแสดงโฆษณาให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะสร้างเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสม

สิ่งสำคัญ:

  • เมื่อตั้งงบประมาณ คุณไม่ได้กำลังซื้อโฆษณาหรือความสามารถในการแสดงโฆษณา แต่คุณกำลังบอกเราว่าคุณพร้อมจะใช้เงินกับโฆษณาเท่าไร หากชุดโฆษณาของคุณแข่งขันได้อย่างสม่ำเสมอในการประมูลโฆษณา เราก็มักจะใช้งบประมาณของคุณเต็มวงเงิน แต่หากไม่ เราอาจจะไม่ใช้ หรือกล่าวอีกอย่างคือ งบประมาณของคุณนั้นแยกจากจำนวนเงินทั้งหมดที่คุณใช้ไป คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับงบประมาณที่ไม่ได้ใช้
  • หากคุณไม่ได้ใช้งบประมาณแคมเปญ ชุดโฆษณาแต่ละชุดจะมีงบประมาณของตัวเอง โปรดจำข้อมูลต่อไปนี้ไว้ถ้าคุณมีชุดโฆษณาที่กำลังใช้งานมากกว่าหนึ่งชุด

งบประมาณแบบใดบ้างที่ใช้ได้

คุณสามารถกำหนดงบประมาณในระดับชุดโฆษณาหรือแคมเปญ ไม่ว่าคุณจะเลือกระดับใด งบประมาณจะมีอยู่สองประเภท:

  • งบประมาณต่อวัน: จำนวนเงินเฉลี่ยที่คุณยินดีจ่ายสำหรับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งหรือแคมเปญในแต่ละวัน
  • งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน: จำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายสำหรับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งหรือแคมเปญตลอดระยะเวลาที่แสดงโฆษณา

หมายเหตุ: คุณไม่สามารถเปลี่ยนประเภทหลังจากสร้างชุดโฆษณาหรือแคมเปญแล้ว อย่างไรก็ตาม คุณทำซ้ำชุดโฆษณาหรือแคมเปญที่มีอยู่ได้ หรือเปลี่ยนรูปแบบงบประมาณ (และจำนวนเงินตามความเหมาะสม) และสร้างชุดโฆษณาหรือแคมเปญใหม่

ฉันจะกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมอย่างไร

เราไม่สามารถระบุอย่างเฉพาะเจาะจงได้ว่าคุณควรใช้งบประมาณเท่าใด แต่เมื่อทำการตัดสินใจ โปรดพิจารณาว่าสิ่งใดคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ ระหว่างค่าใช้จ่ายสุทธิกับต้นทุนต่อเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสม

หากเป้าหมายหลักของคุณคือการใช้เงินจำนวนหนึ่ง ให้กำหนดเงินจำนวนนั้นเป็นงบประมาณของคุณ จากนั้นให้มอบความยืดหยุ่นในการประมูลราคาและกำหนดเป้าหมายแก่ Facebook ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้เราได้ใช้เงินจำนวนนั้น ตัวอย่าง:

หากคุณมีเงิน 1000 ดอลลาร์เพื่อเพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ให้กำหนดงบประมาณ 1000 ดอลลาร์ แล้วตั้งการคลิกลิงก์เป็นเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมของคุณ กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่กว้างและใช้กลยุทธ์การประมูลที่มีค่าใช้จ่ายต่ำที่สุดโดยไม่ต้องจำกัดราคาประมูล ขั้นตอนดังกล่าวนี้จะทำให้ระบบการแสดงโฆษณาดำเนินการให้คุณได้รับการคลิกลิงก์จำนวนมากที่สุดภายในงบประมาณที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และในขณะเดียวกันก็ยังได้ใช้งบประมาณ 1000 ดอลลาร์ของคุณครบจำนวนอีกด้วย

หากเป้าหมายหลักของคุณคือการควบคุมต้นทุนต่อเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสม คุณจะต้องเลือกกลยุทธ์การประมูลที่จำกัดและอนุญาตให้เราใช้เงินมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตราบเท่าที่เราใช้งบประมาณตามต้นทุนเป้าหมายดังกล่าว ตัวอย่าง:

สมมติว่าเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมของคุณคือการซื้อ และคุณรู้ว่าจะได้กำไร 10 ดอลลาร์ ตราบเท่าที่ต้นทุนต่อการซื้อไม่เกิน 100 ดอลลาร์ คุณสามารถกำหนดงบประมาณในจำนวนที่สูง ตราบเท่าที่คุณจับคู่งบประมาณกับการจำกัดราคาประมูล หรือเป้าหมายต้นทุนที่ไม่เกิน 100 ดอลลาร์ และเมื่อคุณได้กำไรจากทุกๆ การซื้อ ก็คงไม่มีเหตุผลที่คุณจะไม่อยากได้จำนวนการซื้อสูงที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ในที่สุดแล้ว เราอาจใช้กลุ่มเป้าหมายครบแล้ว และไม่มีการซื้อ หรือชิ้นงานโฆษณาของคุณอาจหยุดทำงาน แต่ข้อจำกัดเหล่านี้อาจจะดีกว่าอดได้กำไรเพราะตั้งงบประมาณต่ำเกินไป

เคล็ดลับ: หากคุณใช้การจำกัดราคาประมูลหรือต้นทุนสำหรับชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับคอนเวอร์ชั่น เราขอแนะนำให้กำหนดงบประมาณของคุณสูงกว่าการจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายต้นทุนอย่างน้อยห้าเท่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้มีโอกาสได้รับผลลัพธ์ตามต้องการ (มีโอกาสที่จะได้รับคอนเวอร์ชั่นอย่างน้อย 5 ครั้งต่อวัน) เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ การปรับแต่งคอนเวอร์ชั่น

วิธีการใช้งบประมาณของฉันเป็นอย่างไร

วิธีที่เราใช้งบประมาณของคุณนั้นขึ้นอยู่กับประเภทการแสดงโฆษณาที่คุณเลือก: แบบมาตรฐานหรือแบบเร่งความเร็ว

หมายเหตุ: คุณเลือกใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็วได้เฉพาะในกรณีที่คุณใช้การจำกัดราคาประมูล

การแสดงโฆษณาแบบมาตรฐาน

หากคุณเลือกใช้การแสดงโฆษณาแบบมาตรฐาน เราจะพยายามใช้งบประมาณอย่างเท่าๆ กันตลอดระยะเวลาที่คุณใช้งานแคมเปญ (ซึ่งเรียกว่า “ช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณา”) เราแนะนำทางเลือกนี้ในเกือบทุกกรณี

การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว

หากคุณเลือกการแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว เราจะพยายามใช้งบประมาณของคุณให้เร็วที่สุดที่เป็นไปได้

หมายเหตุ: การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็วอาจคุ้มค่าหากเวลามีความสำคัญกับแคมเปญของคุณมาก แต่โปรดใช้ด้วยความระมัดระวัง งบประมาณตลอดอายุการใช้งานอาจหมดตั้งแต่ยังไม่ครบวัน งบประมาณต่อวันอาจหมดในเวลาไม่ถึงชั่วโมงและจะไม่มีการใช้เพิ่มจนกว่าจะถึงวันถัดไป

การเปลี่ยนแปลงราคาประมูลทำงานอย่างไร

คุณเปลี่ยนแปลงงบประมาณได้ตลอดเวลา วิธีดำเนินการ

  1. ไปที่ “ตัวจัดการโฆษณา
  2. วางเมาส์เหนือชุดโฆษณา (หรือแคมเปญ) ที่คุณต้องการแก้ไข
  3. คลิก “แก้ไข
  4. เปลี่ยนแปลงงบประมาณของคุณ
  5. คลิก “ยืนยันและปิด

ระบบการแสดงโฆษณาของเราจะใช้เวลา 15 นาทีในการนำงบประมาณที่อัพเดตมาใช้กับชุดโฆษณาหนึ่งชุดหรือแคมเปญ สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงเสมอ ถ้าหาก:

  • คุณหยุดชุดโฆษณาหรือแคมเปญชั่วคราวเพื่อเปลี่ยนแปลงงบประมาณ คุณเริ่มแสดงชุดโฆษณาหรือแคมเปญอีกครั้งได้ทันทีที่คุณเปลี่ยนแปลงงบประมาณเสร็จ แต่การทำเช่นนั้นอาจมีการแสดงโฆษณาด้วยงบประมาณแบบเก่าเป็นเวลา 15 นาที เราแนะนำให้คุณรอ 15 นาทีก่อนเริ่มแสดงชุดโฆษณาอีกครั้งด้วยงบประมาณที่อัพเดตแล้ว โดยเฉพาะถ้าคุณลดงบประมาณลงเยอะ
  • คุณเปลี่ยนแปลงราคาประมูลด้วย ต่างจากการเปลี่ยนแปลงงบประมาณ การเปลี่ยนแปลงราคาประมูลจะถูกนำไปใช้ในทันที หากคุณพยายามเปลี่ยนทั้งสองอย่างในคราวเดียว คุณอาจเผชิญกับระยะเวลาสั้นๆ ที่ราคาประมูลใหม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแล้วแต่งบประมาณใหม่ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยน ด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำให้คุณรอเปลี่ยนราคาประมูลหลังเปลี่ยนงบประมาณไปแล้ว 15 นาที

หมายเหตุ: มีความแตกต่างกันระหว่างการนำการเปลี่ยนแปลงใหม่มาใช้กับการที่ระบบของเราเรียนรู้วิธีที่จะปรับการแสดงโฆษณาของคุณให้เหมาะสมตามค่าที่เปลี่ยนแปลง ระบบอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้ว่าควรแสดงโฆษณาให้กับใครจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดของการเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงงบประมาณกระทบประสิทธิภาพการทำงานหรือไม่

ใช่ หากคุณเปลี่ยนแปลงงบประมาณของคุณ ระบบของ Facebook อาจต้องทำการเรียนรู้ใหม่กับวิธีที่จะนำเสนอโฆษณาของคุณให้ดีที่สุดเพื่อที่คุณจะได้ประโยชน์สูงสุดจากงบประมาณใหม่ อย่างไรก็ตาม หากชุดโฆษณาของคุณยังแสดงได้ไม่ดี การเพิ่มงบประมาณก็ไม่ใช่วิธีที่ดีในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน การเปลี่ยนแปลงราคาประมูล การกำหนดเป้าหมาย และ/หรือ ชิ้นงานโฆษณา คือวิธีที่ดีในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากความผันผวนที่อาจมากับความต้องการเรียนรู้วิธีที่จะนำเสนอโฆษณาของคุณให้ดีที่สุด นี่เป็นวิธีที่การเปลี่ยนแปลงของงบประมาณอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานหลังจากช่วงการเรียนรู้จบลง เริ่มต้นด้วยการที่โฆษณาของคุณกำลังใช้ (หรือมีแนวโน้มที่จะใช้) งบประมาณโฆษณาเต็มวงเงิน:

หากชุดโฆษณาของคุณกำลังใช้ (หรือมีแนวโน้มที่จะใช้) งบประมาณโฆษณาเต็มวงเงิน

  • การเพิ่มงบประมาณ วิธีนี้อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น หากคุณเพิ่มงบประมาณสูงมากจนเราไม่อาจหาผลลัพธ์ตามข้อจำกัดของคุณได้ เราอาจไม่สามารถใช้งบประมาณของคุณได้ครบหมายเหตุ: หากคุณเพิ่มงบประมาณขึ้นมากขณะที่กำลังใช้กลยุทธ์การประมูลที่มีต้นทุนต่ำที่สุด ต้นทุนต่อเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมของคุณอาจเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเพราะมีเพียงเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมที่มีต้นทุนต่ำที่สุดเป็นจำนวนมากเท่านั้น หากคุณต้องการใช้งบประมาณมากขึ้น เราอาจต้องใช้เหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมที่มีต้นทุนสูงขึ้น
  • การลดงบประมาณ คุณมีแนวโน้มจะใช้งบประมาณทั้งหมด แต่ได้ผลลัพธ์น้อยลงจากการลดงบประมาณ

หากชุดโฆษณาของคุณไม่ได้ใช้ (หรือไม่มีแนวโน้มที่จะใช้) งบประมาณโฆษณาทั้งหมด:

  • การเพิ่มงบประมาณ จะไม่ส่งผลใดๆ คุณเพียงแค่ใช้งบประมาณของคุณในสัดส่วนที่น้อยลงไปอีก
  • การลดงบประมาณ คุณอาจใช้งบประมาณในสัดส่วนที่สูงขึ้น แต่ถ้านั้นไม่ใช้เป้าหมายสุดท้ายของคุณ ก็จะไม่มีผลใดๆ

การเก็บค่าบริการจากงบประมาณของฉันจะเกิดขึ้นเมื่อใด

เมื่อคุณสร้างชุดโฆษณา คุณเลือกได้ว่าจะให้ เก็บค่าบริการตามผลลัพธ์ใด เราคิดค่าใช้จ่ายจากงบประมาณชุดโฆษณาของคุณเมื่อเกิดผลลัพธ์ที่คุณเลือกเท่านั้น (เช่น เราได้แสดงอิมเพรสชั่นโฆษณาหรือมีการคลิกลิงก์ของโฆษณา) จำนวนเงินที่เรียกเก็บค่าบริการสำหรับผลลัพธ์นั้นกำหนดจากการประมูลราคา

ฉันจะหยุดการเรียกเก็บค่าบริการได้อย่างไร

คุณสามารถพักใช้งานชุดโฆษณาหรือแคมเปญเพื่อไม่ให้มีการเรียกเก็บเงินในช่วงเวลาใดๆ (โปรดทราบว่าคุณอาจยังคงได้รับใบเรียกเก็บเงินในภายหลัง แต่จะใช้เฉพาะค่าบริการที่เกิดขึ้นก่อนที่จะพักใช้งาน) วิธีดำเนินการ

  1. ไปที่ “ตัวจัดการโฆษณา
  2. ใช้แท็บที่ด้านบนเพื่อเลือกว่าคุณต้องการพักใช้งานแคมเปญ หรือชุดโฆษณาหมายเหตุ: การพักใช้งานแคมเปญจะทำให้ชุดโฆษณาทั้งหมดที่มีอยู่ไม่ทำงาน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างของโฆษณาใน Facebook
  3. ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการพักใช้งาน ถ้าสิ่งนั้นกำลังใช้งานอยู่ (หมายความว่าคุณอาจถูกเรียกเก็บค่าบริการ) การสลับค่าจะเป็นแบบนี้: หมายเหตุ: หากไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว (ซึ่งจะเป็นแบบนี้: ) ก็จะไม่สะสมค่าบริการใหม่
  4. คลิกปุ่มสลับของแคมเปญ หรือชุดโฆษณาที่ใช้งานอยู่ เพื่อพักใช้งาน โฆษณาเหล่านั้นก็จะไม่ก่อให้เกิดค่าบริการ

คุณอาจยังคงถูกเรียกเก็บเงินสำหรับค่าบริการของแคมเปญ หรือชุดโฆษณาที่เกิดขึ้นก่อนที่คุณจะพักใช้งาน ใบเรียกเก็บเงินนี้อาจมาถึงหลังจากที่คุณพักใช้งานแล้ว ตัวอย่าง ถ้าคุณยังใช้ไม่ถึงเกณฑ์การเรียกเก็บเงินเมื่อคุณหยุดใช้งานแคมเปญ คุณจะยังไม่ได้รับใบเรียกเก็บเงินสำหรับค่าบริการที่เกิดขึ้นขณะที่กำลังใช้งานแคมเปญ จนกว่าจะถึงสิ้นเดือน จะไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมจากคุณ คุณเพียงแค่ได้รับใบเรียกเก็บเงินภายหลังสำหรับค่าบริการที่เกิดขึ้นก่อนที่จะพักใช้งาน

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก Facebook

บทความก่อนหน้านี้การประมูลโฆษณา
บทความถัดไปงบประมาณการใช้จ่ายต่อวัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments