fbpx
หน้าแรกบทความการสังเกตโฆษณาของคุณว่าถูกคลิกโฆษณาเล่นหรือไม่?

การสังเกตโฆษณาของคุณว่าถูกคลิกโฆษณาเล่นหรือไม่?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เคยรู้สึกหรือเปล่าเวลาที่เราลงโฆษณาบน Facebook  ยอดสถิติดีมาก แต่ทำไมขายของไม่ได้ และที่สำคัญลงโฆษณาแล้วเหมือนเสียตังค์เปล่าๆ ไม่ได้อะไรกลับมาเลย

วันนี้ลองมาสังเกตกันว่าเรากำลังถูกคลิกโฆษณาเล่นหรือเปล่า?

ให้ลองกดลิงค์ตรงแท่งสีส้มบนโพสที่ลงโฆษณา ตามรูป ถ้าโพสที่ไม่โฆษณาจะไม่ขึ้นนะคะ

จากนั้น สังเกตตรง “จำนวนคลิกบนโพสต์” เปรียบเทียบกับ “การถูกใจ ความคิดเห็น และการแชร์”

2 ตัวนี้สำคัญมาก จะเป็นตัวบ่งบอกทีดีว่าโฆษณาของเราได้รับความสนใจจากลูกค้าจริงๆ หรือเปล่า หรือมีมือที่มองไม่เห็นกำลังทำอะไรอยู่

ถ้าการกดถูกใจเยอะ แต่การคลิกบนโพสน้อยมากเมื่อเทียบกันแล้ว แสดงว่าเรากำลังลงโฆษณาโดยเสียเงินฟรี แทบไม่ได้อะไรกลับมาเลย แต่ถ้า การกดถูกใจ เปรียบเทียบกับการคลิกบนโพส พอๆ กัน แสดงว่าโฆษณาปกติ ไม่โดนกินเงินฟรี จริงๆ แล้วการคลิกบนโพสต์ควรจะมากกว่าการกดถูกใจ

แต่มีบางคนแย้งมาว่า คลิกเยอะแต่ทำไมขายของไม่ได้ ปัญหาตรงนี้ไม่ได้เกี่ยวกับโฆษณาค่ะ แต่จะเกี่ยวกับลูกค้าที่เขาคลิกดูแล้วไม่เกิดการตัดสินใจซื้อ สนใจสินค้าแต่อาจจะไม่พร้อมที่จะซื้อในวันนั้นๆ หรือสินค้าเราอาจจะไม่ถูกใจลูกค้า ราคาก็อาจจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ

วันนี้ก็เลยมีเทคนิคให้ 1 เทคนิคที่สำคัญคือ ควรลงแบบอัลบั้มดีกว่ารูปเดียว เพราะ Facebook เขาเอาจำนวนการคลิกมาคำนวณราคาการลงโฆษณาด้วย ยิ่งคนคลิกรูปเยอะแสดงว่าคนสนใจ เฟซบุ๊คก็จะให้คะแนนตรงนี้ส่งผลต่อราคาโฆษณาโดยตรงนะคะ

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก buddybuy

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments