fbpx
หน้าแรกบทความการวัดการเข้าถึงและความถี่

การวัดการเข้าถึงและความถี่

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การวิเคราะห์ข้อมูลการเข้าถึงและความถี่ของแคมเปญดิสเพลย์และวิดีโอจะช่วยให้คุณเข้าใจดีขึ้นว่าโฆษณาแสดงต่อคนจำนวนเท่าไหร่ และแสดงต่อคนคนเดียวกันด้วยความถี่เท่าใดในช่วงระยะเวลาหนึ่งๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการเน้นที่การตอกย้ำข้อความที่จะสื่อ หรือการเข้าถึงคนใหม่ๆ ข้อมูลจะช่วยให้คุณเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นว่าคุณบรรลุเป้าหมายการเข้าถึงหรือไม่อย่างไร

เมตริก Unique Reach จะวัดจำนวนคนทั้งหมดที่โฆษณาแสดงให้เห็น  เมตริกเหล่านี้ทำได้มากกว่าการวัดด้วยคุกกี้แบบพื้นฐาน เพื่อช่วยให้คุณทราบว่าโฆษณาของคุณแสดงต่อผู้คนกี่ครั้งในอุปกรณ์ รูปแบบ และเครือข่ายต่างๆ

ปัจจุบันผู้คนมักจะใช้อุปกรณ์หลายอย่างตลอดทั้งวันทุกที่ทุกเวลา แบบจำลอง Unique Reach ของเราจะวัดจำนวนการเข้าถึงทั้งหมดของโฆษณาโดยพิจารณากรณีที่ผู้ใช้อาจเห็นโฆษณาเดิมบนอุปกรณ์อื่น หรือเมื่อผู้ใช้หลายคนใช้อุปกรณ์ร่วมกัน

เมตริก Unique Reach มีดังต่อไปนี้

  • ผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ
  • ความถี่การแสดงผลเฉลี่ยต่อผู้ใช้

นอกจากเมตริก “Unique Reach” แล้ว คุณสามารถดูเมตริกการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้ได้ด้วย คุกกี้ทำให้เราสามารถประมาณจำนวนการเข้าถึงโดยการนับเบราว์เซอร์แยกกัน สำหรับการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้ เราจะนับจำนวนคุกกี้ที่มีการแสดงโฆษณาหรือบันทึกการคลิกในโฆษณา ค่าที่วัดได้นี้เป็นค่าประมาณ เนื่องจากบางคนอาจใช้เบราว์เซอร์มากกว่า 1 โปรแกรมหรือคอมพิวเตอร์มากกว่า 1 เครื่องซึ่งมีคุกกี้แยกกัน ดังนั้นจึงมีการนับผู้ใช้เหล่านี้มากกว่า 1 ครั้ง เมตริกแบบใช้คุกกี้อาจมีประโยชน์ถ้าคุณใช้การกำหนดความถี่สูงสุด เนื่องจากขีดจำกัดความถี่จะใช้กับคุกกี้ แต่ไม่ใช้กับผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ

เมตริกการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้มีดังต่อไปนี้

  • คุกกี้ที่ไม่ซ้ำ
  • ความถี่การแสดงผลเฉลี่ยต่อคุกกี้
  • ผู้ดูที่ไม่ซ้ำ (คุกกี้)
  • ความถี่การดูโดยเฉลี่ยต่อคุกกี้

ดูข้อมูลการเข้าถึงและความถี่

คุณสามารถดูข้อมูลการเข้าถึงและความถี่ได้ด้วยการเพิ่มคอลัมน์ของเมตริกเหล่านี้ลงในตารางสถิติ แล้วเลือกช่วงเวลาเฉพาะเจาะจงในเมนูแบบเลื่อนลง คอลัมน์เหล่านี้ซึ่งอยู่ใน “เมตริกการเข้าถึง” จะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณอยู่บนหน้าแคมเปญเท่านั้น

วิธีการคำนวณการเข้าถึงของ Google

วิธีคำนวณ Unique Reach

ในการคำนวณ Unique Reach เราจะใช้แบบจำลองทางสถิติที่พิจารณาพฤติกรรมผู้ใช้จากหลายเบราว์เซอร์และอุปกรณ์ เราสร้างแบบจำลองนี้ขึ้นมาด้วยการสังเกตพฤติกรรมผู้ใช้ที่ไม่ระบุตัวตนจากทุกผลิตภัณฑ์ของ Google เพื่อหารูปแบบการใช้งานข้ามอุปกรณ์ เราผสมข้อมูลจากการสังเกตพฤติกรรมเข้ากับสัญญาณอื่นๆ และอินพุตระดับท้องถิ่น (เช่น การสำรวจจำนวนประชากรและแบบสำรวจ Consumer Barometer) เพื่อกรองผู้ชมที่ซ้ำกันจากเซสชัน รูปแบบ เครือข่าย และอุปกรณ์ต่างๆ ออก ผลที่ได้คือจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ (ไม่ใช่คุกกี้) ที่เห็นโฆษณา

วิธีคำนวณการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้

เมื่อผู้ใช้เรียกดูเครือข่ายดิสเพลย์ Google อาจเก็บคุกกี้ไว้ในเว็บเบราว์เซอร์ของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยในการคำนวณการแสดงโฆษณา แต่การแสดงโฆษณาบางรายการอาจไม่ได้ผูกกับคุกกี้อันเนื่องมาจากการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของผู้ใช้หรือปัจจัยอื่นๆ ระบบของเราจะคำนวณการเข้าถึงที่มีคุกกี้ด้วยการกรองคุกกี้ที่ซ้ำกันออกก่อน จากนั้นจึงนับเฉพาะคุกกี้ที่ไม่ซ้ำ  สำหรับการแสดงผลที่ไม่มีคุกกี้ เราจะใช้แบบจำลองทางสถิติในการประมาณจำนวนคุกกี้ที่น่าจะมีการเข้าถึง แล้วบวกค่าประมาณนี้เข้ากับการเข้าถึงที่มีคุกกี้

 

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments