fbpx
หน้าแรกบทความการประมูลโฆษณา

การประมูลโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในขณะที่เราแสดงโฆษณา เราจะพยายามรักษาสมดุลระหว่างสองสิ่งดังนี้:

  • การสร้างมูลค่าสำหรับผู้ลงโฆษณา โดยการช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงและได้รับผลลัพธ์จากผู้คนในกลุ่มเป้าหมาย
  • การให้ประสบการณ์เชิงบวกที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าที่ใช้ แอพและบริการในเครือ Facebook

วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างสมดุลที่ว่านี้คือจัดการประมูล ที่มีการนำเสนอความสนใจทั้งสองอย่างนี้ ด้วยวิธีนี้ ผู้ลงโฆษณาจะได้เข้าถึงผู้คนที่ตอบสนองต่อโฆษณาของพวกเขา และผู้ใช้จะได้เห็นโฆษณาในสิ่งที่ตนสนใจ เป้าหมายของเราคือการแมตช์โฆษณาที่ใช้กับคนที่ถูกในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งแตกต่างจากการประมูลราคาแบบดั้งเดิมเพราะว่าผู้ว่าไม่ใช่โฆษณาที่มีราคาประมูลสูงสุด แต่เป็นโฆษณาที่สร้างมูลค่ารวมสูงสุด

การประมูลราคาเกิดขึ้นทุกครั้งที่ระบบตัดสินว่าผู้ใช้รายนี้มีสิทธิ์ได้เห็นโฆษณา “ผู้เข้าร่วม” ในการประมูลราคาคือโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีบุคคลดังกล่าวซึ่งมีสิทธิ์เห็นโฆษณารวมอยู่ด้วย การประมูลราคาลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นพันล้านครั้งในทุกวัน ในบทความนี้ เราจะอธิบายว่าการประมูลราคาทำงานอย่างไร

ปัจจัยที่ใช้พิจารณาในการประมูลราคามีอะไรบ้าง

โฆษณาที่จะชนะการประมูลราคาและได้รับการแสดงคือโฆษณาที่มีมูลค่ารวมสูงสุด มูลค่ารวมไม่ใช่จำนวนเงินที่ผู้ลงโฆษณายินดีจะจ่ายให้เราเพื่อแสดงโฆษณาของตน แต่เป็นการรวมของ 3 ปัจจัยหลัก

  • ราคาประมูล
  • อัตราการดำเนินการโดยประมาณ
  • คุณภาพและความเกี่ยวข้องของชิ้นงานโฆษณา

ราคาประมูล

คุณแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับเป้าหมายของค่าใช้จ่ายด้วยกลยุทธ์ราคาประมูลแล้วเราจะกำหนดราคาประมูลสำหรับคุณเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย การดำเนินการนี้อาจรวมถึงขีดจำกัดราคาประมูล (สำหรับกลยุทธ์ราคาประมูลแบบต้นทุนต่ำสุด) หรือการกำหนดเป้าหมายตามต้นทุน (สำหรับกลยุทธ์ราคาประมูลแบบต้นทุนตามเป้าหมาย) เพื่อให้ข้อมูลสำหรับการประมูลราคาของเรา

อัตราการดำเนินการโดยประมาณ

ชุดโฆษณาแต่ละชุดมีการปรับค่าให้เหมาะสมกับการดำเนินงาน ( “เหตุการณ์การปรับให้เหมาะสม”) อัตราการดำเนินการโดยประมาณจะแสดงว่าแนวโน้มที่เราคิดว่าบุคคลนั้นจะดำเนินการหรือไม่ ซึ่งช่วยแยกแยะระหว่างโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของคนบางกลุ่มทั่วๆ ไป และโฆษณาที่ทำให้คนเหล่านั้นเกิดการดำเนินการตามที่คุณปรับค่าไว้ได้ เราคาดการณ์จากการดำเนินการก่อนหน้านี้ของคนที่คุณพยายามเข้าถึงและข้อมูลประสิทธิภาพการทำงานในอดีตของโฆษณาคุณ

คุณภาพและความเกี่ยวข้องของชิ้นงานโฆษณา

เราใช้เกณฑ์ชี้วัดคุณภาพโดยรวมและความเกี่ยวข้องของโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคิดว่าคนที่ได้เห็นโฆษณาของคุณจะสนใจโฆษณานั้นมากน้อยเพียงใด ตัวอย่างเช่น ถ้าโฆษณาของคุณได้รับคำติชมในแง่ลบจำนวนมาก อาจทำให้มูลค่าโดยรวมลดลงได้ หากบุคคลมีประวัติของการสนใจในสิ่งที่คุณกำลังโฆษณา อาจทำให้มูลค่ารวมเพิ่มขึ้นได้

 

วิธีการรวมปัจจัยเหล่านี้เพื่อหาผู้ชนะเป็นอย่างไร

เมื่อมีการประมูลราคา เรากำหนดมาตรฐานปัจจัยข้างต้นให้กับบัญชีผู้ใช้สำหรับเหตุการณ์การปรับให้เหมาะสมที่แตกต่างกัน แล้วรวมเป็นมูลค่ารวม โฆษณาที่มีมูลค่ารวมสูงสุดชนะ และได้แสดงโฆษณา

ซึ่งหมายความว่า โฆษณาที่มีคุณภาพสูงและมีความเกี่ยวข้องกับผู้ชมมากอาจชนะโฆษณาที่มีราคาประมูลสูงกว่าแต่มีคุณภาพต่ำกว่าและความเกี่ยวข้องน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม หากต้องการรับประโยชน์สูงสุดจากการลงโฆษณาใน Facebook คุณต้องพยายามทำปัจจัยทั้งหมดให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้างราคาประมูลสูงสุดที่ดีได้ สร้างโฆษณาที่น่าสนใจ และกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง การทำเช่นนี้ทำให้เราแสดงโฆษณาของคุณได้มากขึ้น ซึ่งทำให้เรามีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับโฆษณาของคุณและกลุ่มเป้าหมายของโฆษณานั้นได้มากขึ้น ผลลัพธ์คือเราจะสามารถแสดงโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น

การเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ชนะคิดอย่างไร

มูลค่ารวมจะเป็นสิ่งกำหนดว่าใครเป็นผู้ชนะการประมูลราคา แต่ไม่ได้กำหนดจำนวนที่เงินเรียกเก็บจากผู้ชนะ

เราจะเรียกเก็บเงินจากคุณเมื่อผลลัพธ์ที่คุณเลือกขณะสร้างชุดโฆษณาเกิดขึ้น

จำนวนเงินที่คุณเรียกเก็บคือจำนวนต่ำสุดที่ต้องใช้ในการกำหนดราคาประมูลของคุณเพื่อให้ชนะการประมูลราคา ซึ่งหมายความถึงสองสิ่งนี้:

  • ส่วนใหญ่เราจะที่เรียกเก็บค่าบริการจริงต่ำกว่าราคาประมูลของคุณ
  • ไม่มีประโยชน์ที่จะกำหนดช่วงราคาประมูลที่จำกัดมากเกินไป อันที่จริง การประมูลราคาต่ำกว่าความเป็นจริงมักทำให้แพ้ประมูล ซึ่งที่จริงแล้วคุณอาจชนะได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments