fbpx
หน้าแรกบทความการกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง

การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง จะช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปที่ลูกค้าโดยอิงตามตำแหน่งที่ตั้งได้ บทความนี้จะอธิบายเกี่ยวกับตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งและวิธีการใช้งาน

สำหรับวัตถุประสงค์ส่วนมาก คุณใช้การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งเพื่อกำหนดเป้าหมายในประเทศ ภูมิภาค หรือเมือง

หมายเหตุ: หากคุณเลือกวัตถุประสงค์การขายแค็ตตาล็อกสินค้า คุณจะเข้าถึงการกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งได้โดยการคลิก “แสดงตัวเลือกขั้นสูง” ในส่วน “กลุ่มเป้าหมาย” ของการสร้างชุดโฆษณาเท่านั้น

การใช้วัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้าน คุณจะใช้การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งธุรกิจในการกำหนดเป้าหมายผู้คนในรัศมีรอบร้านอาหาร ร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่าย

การปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายของคุณ

เริ่มต้นโดยการปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายของคุณโดยอิงตามผู้ที่น่าจะสนใจธุรกิจของคุณมากที่สุด ตัวเลือกสำหรับกลุ่มเป้าหมายภายในตำแหน่งที่ตั้ง ได้แก่

ทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้ (ค่าเริ่มต้น) ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายเป็นคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหรือพื้นที่ที่เฉพาะเจาะจงในปัจจุบัน โดยจะรวมถึงผู้คนที่อัพเดตพื้นที่ดังกล่าวเป็นเมืองปัจจุบันในโปรไฟล์ Facebook และคนที่ตั้งใจว่าจะไปยังตำแหน่งที่ตั้งดังกล่าวโดยอิงตามข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการโฆษณางานเทศกาลขนาดใหญ่หรือกิจกรรมกีฬาชื่อดังให้ทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น

บุคคลที่อาศัยอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้ โดยจะรวมถึงผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หนึ่งๆ ภายในตำแหน่งที่ตั้งที่คุณเลือก ซึ่งจะกำหนดโดยเมืองที่ระบุไว้ในโปรไฟล์ Facebook และตรวจสอบความถูกต้องโดยอิงตามข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อ คุณอาจต้องการโฆษณาโรงพยาบาลหรือยิมในท้องถิ่นให้ผู้ที่อาศัยในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น

ผู้ที่เพิ่งอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้: ตัวเลือกนี้คือการกำหนดเป้าหมายเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งที่ตั้งล่าสุดอยู่ภายในพื้นที่ที่เลือกไว้ตามที่กำหนดจากข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อที่เราอาจเก็บรวบรวม ซึ่งรวมถึงบุคคลที่อาศัยอยู่ที่นั่นหรือบุคคลที่เดินทางไปยังตำแหน่งที่ตั้งนั้น คุณอาจต้องการโฆษณางานลดราคาสินค้าแบบมีระยะเวลาจำกัดให้คนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เมื่อเร็วๆ นี้เห็น

บุคคลที่กำลังท่องเที่ยวในตำแหน่งที่ตั้งนี้ บุคคลที่เดินทางไปในพื้นที่ที่เลือกไว้ตามที่ระบุโดยข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อที่เราอาจเก็บรวบรวมไว้ ซึ่งอยู่นอกรัศมี 125 ไมล์จากตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการโฆษณารถเช่าให้คนที่กำลังเดินทางในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น

การเลือกตำแหน่งที่ตั้ง

ถัดไป คุณจะสามารถพิมพ์ตำแหน่งที่ตั้งลงในช่อง “พิมพ์เพื่อเพิ่มตำแหน่งที่ตั้ง” ได้ คุณสามารถพิมพ์ตำแหน่งที่ตั้งต่างๆ เช่น:

  • ประเทศ (สูงสุด 25 ประเทศ)
  • รัฐ
  • จังหวัด
  • เมือง (สูงสุด 250 เมือง)
  • เขตเลือกตั้ง
  • รหัสเขตพื้นที่หรือรหัสไปรษณีย์ (สูงสุด 2,500 รหัส)

คุณไม่จำเป็นต้องรู้ชื่อเมืองที่คุณจะกำหนดเป้าหมาย ระบบของเราสามารถค้นหาพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นให้คุณได้

วัตถุประสงค์ส่วนใหญ่จะช่วยคุณในการกำหนดเป้าหมายกับ:

  • ทั่วโลก (พิมพ์คำว่า ‘ทั่วโลก’)
  • เขตการค้าเสรี (เช่น: ‘EEA’ หรือเขตเศรษฐกิจยุโรป)
  • ภูมิภาค (เช่น: ‘เอเชีย’)
  • พื้นที่อื่นๆ (เช่น ประเทศที่รองรับ iTunes App Store, กลุ่มตลาดเกิดใหม่, พื้นที่ยุโรป)

การกำหนดเป้าหมายรัศมี

ขณะกำหนดเป้าหมายที่อยู่ เมืองหรือ “ปักหมุด” รัศมีการกำหนดเป้าหมายจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะเป็นตัวกำหนดระยะทางนอกตำแหน่งที่ตั้งที่เราจะค้นหาผู้คนที่จะเป็นเป้าหมายในการแสดงโฆษณาของคุณ

ตัวรัศมีเองจะปรากฏอยู่บนแผนที่การกำหนดเป้าหมาย โดยคุณสามารถปรับแต่งได้โดยการคลิกที่ปุ่มซึ่งอยู่ถัดจากแต่ละตำแหน่งที่ตั้ง และใช้แถบเลื่อนและช่องที่ปรากฏขึ้น

หมายเหตุ:

  • รัศมีต่ำสุดและสูงสุดจะแตกต่างกันตามชนิดของตำแหน่งที่ตั้ง
  • เราจะกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งอื่นๆ ทั้งหมดตามชนิดที่คุณเลือก ซึ่งอยู่ภายในรัศมีดังกล่าว สำหรับเมือง จะหมายความว่าหากศูนย์กลางของเมืองอยู่ภายในรัศมีดังกล่าว เราจะกำหนดเป้าหมายเมืองดังกล่าว หากไม่มี เราก็จะไม่กำหนด
  • หากคุณกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับชายแดนของประเทศ รัศมีจะไม่ขยายออกไปยังประเทศอื่น คุณจะต้องกำหนดเป้าหมายประเทศอื่นแยกต่างหาก เงื่อนไขนี้จะเป็นจริงแม้ว่ารัศมีที่ปรากฏจะเลยออกไปนอกเขตประเทศก็ตาม
  • คุณไม่สามารถใช้การกำหนดเป้าหมายรัศมีกับรหัสเขตพื้นที่ รหัสไปรษณีย์ รัฐ ภูมิภาค หรือประเทศได้
  • เมื่อกำหนดเป้าหมายประเทศ รัฐ ภูมิภาค หรือรหัสเขตพื้นที่หรือรหัสไปรษณีย์แบบเจาะจง คุณจะเห็นรูปหลายเหลี่ยมรอบพื้นที่นั้น เราจะไม่แสดงรูปหลายเหลี่ยมของเมืองหากเลือกเมืองทั้งเมืองไว้ แต่จะกำหนดเป้าหมายไปที่ทั้งเมือง

การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจ

การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้คนที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่ตั้งจริงของธุรกิจของคุณได้ (เรียนรู้วิธีการอัพโหลดตำแหน่งที่ตั้ง) การกำหนดเป้าหมายประเภทนี้พร้อมใช้งานสำหรับวัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้านเท่านั้น

หากต้องการใช้ประโยชน์จากชุดตัวเลือกนี้ ให้คลิกปุ่ม “+ เลือกตำแหน่งที่ตั้ง” หลังจากนั้น:

  1. เลือก “ประเทศ” เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณา คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้ทีละชุดโฆษณาเดียวในหนึ่งประเทศ
  2. ใช้ช่อง “ตำแหน่งที่ตั้งของคุณ” ในการเลือกตำแหน่งที่ตั้งธุรกิจเฉพาะที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมาย หากคุณต้องการกำหนดเป้าหมายหลายตำแหน่งที่ตั้ง คุณสามารถคลิก “เพิ่มแบบกลุ่ม” เพื่อคัดลอก/วางในรายการของหมายเลขร้านค้า/รหัสไปรษณีย์
  3. ใช้รายการดร็อปดาวน์ “ขนาดรัศมี” เพื่ออนุญาตให้เราตั้งค่ารัศมีโดยอัตโนมัติ (รัศมีอัตโนมัติ) หรือตั้งค่าระยะรัศมีห่างจากตัวคุณสูงสุด 50 ไมล์หรือ 80 กิโลเมตร (ระยะห่าง)หมายเหตุ: หากคุณเลือกตัวเลือกแรก คุณจะสามารถคลิก “แสดงตัวเลือกขั้นสูง” เพื่อตั้งค่าขนาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นไปได้ และพารามิเตอร์ระยะห่างสูงสุด ตัวอย่างเช่น คุณอาจรู้ว่าระยะทางไกลแค่ไหนที่ลูกค้าพร้อมจะเดินทางไปยังร้านค้าของคุณ
  4. เมื่อเสร็จแล้ว ให้คลิก “บันทึก

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments