fbpx
หน้าแรกบทความกลยุทธ์ราคาประมูล

กลยุทธ์ราคาประมูล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

บทความนี้ประกอบด้วยภาพรวมที่สื่อให้เห็นว่ากลยุทธ์ราคาประมูลและราคาประมูลคืออะไร และมีวิธีการทำงานอย่างไร

คุณอาจพบว่าวิดีโอนี้เป็นประโยชน์กับคุณ หากคุณได้ดูก่อนการอ่านเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจในการทำงานของระบบการแสดงโฆษณาในภาพรวม:

กลยุทธ์ราคาประมูลคืออะไร

กลยุทธ์ราคาประมูลเป็นเครื่องมือควบคุมค่าใช้จ่าย ซึ่งช่วยควบคุมต้นทุนต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมเช่นเดียวกับการที่งบประมาณช่วยควบคุมการใช้จ่ายโดยรวมของคุณ ตัวเลือกกลยุทธ์ราคาประมูลของคุณทำให้ Facebook ทราบวิธีประมูลให้คุณในการประมูลโฆษณา กลยุทธ์ราคาประมูลมีสองอย่าง ดังนี้

  • ต้นทุนต่ำสุด: ซึ่งจะบอกให้ Facebook ประมูลด้วยเป้าหมายที่จะทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม ในขณะเดียวกันก็ใช้จ่ายงบประมาณทั้งหมดของคุณให้หมดได้ภายในสิ้นวัน หรืออายุการใช้งานของชุดโฆษณา (หรือแคมเปญ) (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของงบประมาณต่อวัน หรืออายุการใช้งาน) นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนด “ขีดจำกัดราคาประมูล” ซึ่งจะบอกให้เราทราบถึงยอดสูงสุดที่เราสามารถประมูลได้ในการประมูลราคา
  • ต้นทุนเป้าหมาย: เป็นการบอกให้ Facebook ประมูลด้วยเป้าหมายที่จะทำให้ต้นทุนโดยเฉลี่ยต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมใกล้เคียงกับเป้าหมายค่าใช้จ่ายที่ชุดโฆษณาของคุณต้องการมากที่สุด กลยุทธ์นี้จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับแคมเปญที่ใช้วัตถุประสงค์ทางการตลาดเป้นจำนวนการติดตั้งแอพ คอนเวอร์ชั่น หรือการขายผ่านแค็ตตาล็อก

ราคาประมูลคืออะไร

ราคาประมูลเป็นตัวเลขที่บ่งบอกว่าคุณให้มูลค่าเท่าไหร่กับการแสดงโฆษณาของคุณในสล็อตที่มีในการประมูล เรากำหนดราคาประมูลสำหรับคุณโดยสอดคล้องกับกลยุทธ์ราคาประมูลที่คุณเลือก ซึ่งอาจรวมถึงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของราคาประมูลในการประมูลแต่ละครั้ง หรือที่เรียกว่า “การกำหนดช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณา” สำหรับราคาประมูลของคุณ (เวลาเดียวที่เราไม่กำหนดช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณาก็คือเมื่อชุดโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพไม่ดี หรือเมื่อคุณใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว)

กลยุทธ์ราคาประมูลใดที่ฉันควรเลือก

คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละกลยุทธ์ได้ในบทความที่ลิงก์ไว้ข้างต้น แต่ข้อดีข้อเสียที่ต้องแลกกันโดยทั่วไปก็คือประสิทธิภาพกับความเสถียร

กลยุทธ์ราคาประมูลต่ำสุดอาจทำให้ได้ค่าใช้จ่ายที่แปรปรวนมากขึ้น (เช่น หากการแข่งขันประมูลราคาน้อยลง ค่าใช้่จ่ายอาจลดลง หากการแข่งขันประมูลราคาเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายอาจเพิ่มขึ้น) แต่เราจะมอบผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่มีให้กับชุดโฆษณาของคุณเสมอ หากคุณกำหนดขีดจำกัดราคาประมูล คุณจะควบคุมค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมได้มากขึ้น แต่หากคุณกำหนดไว้ที่ราคาต่ำเกินไป คุณอาจได้รับการแสดงโฆษณาที่น้อยลง

กลยุทธ์ราคาประมูลตามค่าใช้จ่ายเป้าหมายจะทำให้ได้รับค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมโดยเฉลี่ยที่คงที่ตลอดอายุการใช้งานของชุดโฆษณาของคุณ ซึ่งจะใกล้เคียงกับเป้าหมายค่าใช้จ่ายของคุณมากที่สุด แม้ว่าคุณจะเพิ่มงบประมาณของคุณก็ตาม อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถคงความเสถียรนี้ไว้ได้โดยไม่มีการข้ามผลลัพธ์ที่ราคาถูกกว่าในบางครั้งเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ต้องการจากราคาที่สูงกว่า

หากคุณสนใจที่จะได้รับมูลค่าสูงสุดจากงบประมาณของคุณ เราขอแนะนำกลยุทธ์ราคาประมูลเพื่อค่าใช้จ่ายต่ำสุด หากคุณสนใจที่จะได้รับค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมโดยเฉลี่ยที่คงที่ เราแนะนำกลยุทธ์ราคาประมูลตามค่าใช้จ่ายเป้าหมาย

การเปลี่ยนแปลงขีดจำกัดราคาประมูลและเป้าหมายค่าใช้จ่ายได้ผลอย่างไร

คุณสามารถเปลี่ยนขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่ายได้ทุกเมื่อ วิธีดำเนินการ

  1. ไปที่ “ตัวจัดการโฆษณา
  2. วางเมาส์เหนือชุดโฆษณาที่มีขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่ายที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง
  3. คลิก “แก้ไข
  4. ทำการเปลี่ยนแปลง
  5. คลิก “เผยแพร่

การเปลี่ยนแปลงราคาประมูลจะถูกนำไปใช้ในทันที นี่คือสิ่งสำคัญที่ควรตระหนักเสมอหากคุณจะปรับเปลี่ยนงบประมาณด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงงบประมาณแตกต่างจากการเปลี่ยนแปลงราคาประมูลและการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายค่าใช้จ่าย ตรงที่ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาถึง 15 นาที หากคุณพยายามเปลี่ยนทั้งสองอย่างในคราวเดียว คุณอาจเผชิญกับระยะเวลาสั้นๆ ที่ราคาประมูลใหม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแล้วแต่งบประมาณใหม่ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยน ด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำให้รอ 15 นาทีหลังจากการเปลี่ยนแปลงงบประมาณ

โปรดทราบว่ามีความแตกต่างกันระหว่างการนำการเปลี่ยนแปลงใหม่มาใช้กับการที่ระบบของเราเรียนรู้วิธีที่จะปรับการแสดงโฆษณาของคุณให้เหมาะสมตามค่าที่เปลี่ยนแปลง ระบบอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้ว่าควรแสดงโฆษณาให้กับใครจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดของการเปลี่ยนแปลง เราเรียกช่วงนี้ว่าช่วงการเรียนรู้และแนะนำให้รอจนกว่าช่วงการเรียนรู้จะสิ้นสุดลงก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกับขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่าย

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments