fbpx
หน้าแรกบทความกลยุทธ์การเสนอราคาตามเป้าหมาย

กลยุทธ์การเสนอราคาตามเป้าหมาย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

AdWords มีกลยุทธ์การเสนอราคามากมายที่เหมาะสมกับแคมเปญแต่ละประเภท คุณเลือกได้ว่ากลยุทธ์ใดเหมาะกับคุณมากที่สุดโดยพิจารณาจากเครือข่ายที่แคมเปญกำหนดเป้าหมายอยู่ และดูว่าคุณต้องการให้ความสำคัญกับการได้รับคลิก การแสดงผล Conversion หรือการดู ในบทความนี้ เราจะอธิบายวิธีใช้เป้าหมายการโฆษณาในการเลือกกลยุทธ์การเสนอราคา

พิจารณาเป้าหมายของคุณ

กลยุทธ์การเสนอราคาแต่ละแบบเหมาะสมกับประเภทของแคมเปญและเป้าหมายการโฆษณาที่แตกต่างกันออกไป ในการเสนอราคา คุณจะต้องพิจารณาเป้าหมายพื้นฐาน 4 ประเภท ควบคู่กับการตั้งค่าแคมเปญปัจจุบัน

  • หากต้องการให้ลูกค้าดำเนินการโดยตรงในเว็บไซต์ และคุณใช้เครื่องมือวัด Conversion อยู่ คุณควรมุ่งเน้นไปที่ Conversion ซึ่งทำได้ด้วยการใช้ AdWords Smart Bidding
  • หากต้องการสร้างการเข้าชมมายังเว็บไซต์ การมุ่งเน้นไปที่จำนวนคลิกอาจเหมาะกับคุณ และการเสนอราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) อาจเหมาะกับแคมเปญของคุณ
  • หากต้องการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์โดยไม่ต้องการดึงดูดการเข้าชมมายังเว็บไซต์ กลยุทธ์ที่เหมาะกับคุณคือเน้นที่การแสดงผล คุณสามารถใช้การเสนอราคาต่อการแสดงผลที่ได้แสดงพันครั้ง (vCPM) เพื่อสื่อข้อความของคุณต่อลูกค้า และใช้กลยุทธ์ “ตำแหน่งในหน้าการค้นหาเป้าหมาย” หรือ “ส่วนแบ่งที่ชนะเป้าหมาย” เพื่อเพิ่มการแสดงผลให้ได้สูงสุดได้อีกด้วย
  • หากใช้โฆษณาวิดีโออยู่และต้องการเพิ่มจำนวนการดูหรือการโต้ตอบกับโฆษณา คุณจะใช้การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV) หรือ CPM หรือราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) ก็ได้
  • หากใช้โฆษณาวิดีโออยู่และเป้าหมายคือเพิ่มการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ คุณใช้ราคาต่อการดู (CPV) ได้

เน้นที่ Conversion ด้วย Smart Bidding

หากคุณต้องการมุ่งเน้นที่ Conversion ให้พิจารณาใช้ AdWords Smart Bidding เพื่อช่วยลดภาระและการคาดเดาระหว่างขั้นตอนการตั้งราคาเสนอ Smart Bidding คือชุดกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Conversion หรือมูลค่า Conversion ในการประมูลแต่ละครั้ง ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เรียกว่า “การเสนอราคาตามเวลาจริงในการประมูล” นอกจากนี้ยังพิจารณาสัญญาณต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามเวลาจริงในการประมูล เช่น อุปกรณ์ สถานที่ตั้ง ช่วงเวลาของวัน ภาษา และระบบปฏิบัติการ เพื่อให้ทราบถึงบริบทเฉพาะของการค้นหาแต่ละครั้ง

กลยุทธ์ Smart Bidding 4 รายการที่คุณสามารถใช้ได้

  • CPA (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ) เป้าหมาย: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ Conversion คุณสามารถใช้ CPA เป้าหมายเพื่อช่วยเพิ่ม Conversion ไปพร้อมกับการกำหนดเป้าหมายราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA) ที่ต้องการได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคา CPA เป้าหมาย
  • ROAS (ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา) เป้าหมาย: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพมูลค่า Conversion คุณสามารถใช้ ROAS เป้าหมายเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่า Conversion ไปพร้อมกับการกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ที่ต้องการได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคา ROAS เป้าหมาย
  • เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ Conversion แต่ต้องการใช้งบประมาณทั้งหมดแทนที่จะกำหนดเป้าหมาย CPA ที่เฉพาะเจาะจง คุณสามารถใช้การเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาแบบเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด
  • ราคาต่อหนึ่งคลิกที่ปรับปรุงแล้ว (ECPC): หากต้องการปรับราคาเสนอที่กำหนดเองโดยอัตโนมัติเพื่อพยายามเพิ่ม Conversion ให้ได้สูงสุด คุณสามารถใช้ ECPC ได้ โดยนี่เป็นคุณลักษณะที่ไม่บังคับซึ่งคุณสามารถใช้ร่วมกับการเสนอราคา CPC ด้วยตนเองได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ECPC

เน้นที่จำนวนคลิกด้วยการเสนอราคา CPC

หากคุณกำลังมุ่งเน้นที่การได้รับคลิกเพื่อสร้างการเข้าชมมายังเว็บไซต์ เรามีกลยุทธ์การเสนอราคาต่อหนึ่งคลิก 2 แบบที่คุณควรพิจารณา ได้แก่

  • เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด: นี่คือกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติแบบหนึ่ง โดยเป็นวิธีที่เรียบง่ายที่สุดในการเสนอราคาที่มุ่งเน้นจำนวนคลิก เพียงแค่ตั้งงบประมาณรายวัน แล้วระบบ AdWords จะจัดการราคาเสนอของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้รับคลิกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายในงบประมาณดังกล่าว เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาแบบเพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด
  • การเสนอราคา CPC ด้วยตนเอง: กลยุทธ์นี้ช่วยให้คุณจัดการราคาเสนอ CPC สูงสุดได้ด้วยตัวเอง คุณสามารถตั้งค่าราคาเสนอที่แตกต่างกันให้กับกลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่มในแคมเปญ หรือให้กับคีย์เวิร์ดหรือตำแหน่งแต่ละรายการ หากคุณพบว่าคีย์เวิร์ดบางคำหรือตำแหน่งบางตำแหน่งสามารถสร้างกำไรได้มากเป็นพิเศษ คุณสามารถใช้การเสนอราคาด้วยตนเองเพื่อจัดสรรงบประมาณโฆษณาให้คีย์เวิร์ดหรือตำแหน่งเหล่านั้นมากขึ้นได้

 

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

บทความก่อนหน้านี้CPC ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว (ECPC)
บทความถัดไปการเสนอราคา CPC

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments